3 cách nhanh chóng so sánh Website của bạn với đối thủ cạnh tranh

3 cách nhanh chóng so sánh Website của bạn với đối thủ cạnh tranh

'Thủ Thuật SEO - SEO Tip', Posted by Thế Hùng on 15/5/17, 53 lần trả lời

Thế Hùng Thế Hùng
  1. Trong SEO, việc so sánh trang web của bạn với các đối thủ cạnh tranh là một công việc vô cùng quan trọng và rất hữu ích. Bởi nó không những giúp trang của bạn ngày một phát triển mạnh hơn, có nhiều lượt người dùng truy cập hơn mà còn giúp bạn có được nguồn doanh thu cao hơn.

    Tuy nhiên, việc so sánh chỉ mang lại hiệu quả nếu như bạn biết cách làm thế nào để so sánh trang web của mình với các đối thủ. Dưới đây là 3 cách nhanh chóng nhất giúp bạn so sánh Website của mình với đối thủ cạnh tranh để xem nơi mà SEO của bạn có thể làm tốt hơn.

    1. Cấu trúc Website.

    BuiltWith.com là một trong những trang vô cùng uy tín, được nhiều SEOer sử dụng để phân tích các đối thủ cạnh tranh. Nếu như bạn đang bắt đầu có ý định xây dựng một trang web mới hoặc xem xét để thiết kế lại thì đây là một trong những trang không thể bỏ qua.

    Technology-profile.

    BuiltWith.com, nó cung cấp rất nhiều những thông tin về công nghệ, bao gồm như:

    • Máy chủ web
    • Dịch vụ Email
    • Nhà cung cấp Hosting
    • Nhà cung cấp tên miền
    • Giấy chứng nhận SSL (tiêu chuẩn an ninh công nghệ)
    • Hệ thống Quản lý Nội dung (CMS)
    • Quảng cáo
    • Analytics & Theo dõi
    • Thư viện JavaScript
    • Di động
    • Widgets
    • Mạng phân phối nội dung (CDN)
    • Tính năng tổng hợp
    • Thông tin Tài liệu
    • Mã hóa
    • Truy vấn Media CSS
    Sơ đồ trang web

    Việc phân tích sơ đồ trang web của các đối thủ cạnh tranh sẽ rất hữu ích nếu như bạn mới tạo trang web hay muốn thiết lập lại trang web, mà chưa biết nên phân cấp trang web của mình như thế nào. Và công cụ Sleuth Xenu Link (http://home.snafu.de/tilman/xenulink.html) là một tool vô cùng hữu ích mà bạn không nên bỏ qua, nó giúp bạn dễ dàng phân tích sơ đồ trang web của các đối thủ cạnh tranh.
    Find broken links on your site with Xenu's Link Sleuth (TM)
    home.snafu.de


    Xenu-SiteMap.

    Tốc độ trang

    Ngày nay, việc cải thiện tốc độ trang chính là một trong những cách giúp bạn có được vị trí xếp hạng tốt hơn trong mắt của Google. Vì vậy, tốc độ trang là vô cùng quan trọng. Bạn nên sử dụng công cụ WebPageTest để so sánh tốc độ trang của mình với các đối thủ cạnh tranh. Nếu thấy trang của mình có tốc độ chậm hơn đối thủ hãy vào Thông tin chi tiết trong PageSpeed Insights của chính Google để biết các đề xuất cụ thể giúp tăng tốc hiệu suất.

    PageSpeed-tester.

    2. Nội dung trang web.

    Việc phát triển đúng danh sách từ khóa vẫn còn rất quan trọng. Nhờ có một cơ sở dữ liệu lớn về bảng xếp hạng tìm kiếm của các trang web, mà công cụ Ahrefs đang được xem như là một công cụ tốt nhất hiện nay được, nhiều người dùng để nghiên cứu từ khoá đối thủ cạnh tranh.

    Organic-keywords.

    Ngoài danh sách từ khóa và thứ hạng, Ahrefs cũng liệt kê các trang đang hoạt động hàng đầu. Nó còn liệt kê cả số lượng từ khoá cần xuất hiện trong một trang để nó được xếp hạng trong các tìm kiếm của người dùng.

    top-pages.

    Với Content Gap của Ahrefs, bạn sẽ dễ dàng biết được "Cơ hội nào đang bị bỏ lỡ?" Nó không những giúp tìm ra các từ khóa có tính liên quan cao mà còn giúp tìm ra một số cơ hội kinh doanh tiềm năng mới.

    content-gap.

    Với công cụ này, bạn có thể tùy chọn lọc để:

    - Hiển thị các từ khoá mà bất kỳ mục tiêu nào xếp hạng cho, mà trang web của bạn không có.
    - Hiển thị các từ khoá có ít nhất hai mục tiêu được xếp hạng, mà trang web của bạn không có.
    - Hiển thị các từ khoá mà tất cả các mục tiêu được xếp hạng, mà trang web của bạn không có.

    Tối ưu hóa trên trang (On-page)

    Kể từ khi triển khai Sơ đồ tri thức, Google có thể không phụ thuộc vào thẻ meta nữa, tuy nhiên đối với người dùng thì nó vẫn còn rất quan trọng. Công cụ miền phí WebPage Similarity Comparison của SEOBook là một công cụ quan trọng bạn nên sử dụng để so sánh với đối thủ cạnh trạnh về độ tối ưu hóa trên trang.

    Page-comparison-tool.

    Nó sẽ đưa ra cho bạn một số so sánh về:

    - Tiêu đề trang
    - Thẻ mô tả meta
    - Từ khoá
    - Số văn bản và chữ
    - hai, ba cụm từ khóa hàng đầu.

    3. Backlinks.

    Phân tích Backlinks của đối thủ là công việc vô cùng quan trọng của các SEOer. Ahrefs Link Intersect là một công cụ hữu ích bạn nên dùng để phân tích các trang web liên kết với đối thủ cạnh tranh mà chưa liên kết với trang web của bạn.

    Link-intersect.

    Công cụ này cung cấp hai tùy chọn lọc khác nhau:

    - Hiển thị người đang liên kết đến tất cả các mục tiêu

    - Hiển thị người đang liên kết với bất kỳ mục tiêu nào

    Như vậy: Nội dung và liên kết sẽ luôn là xương sống trong các thuật toán của gã tìm kiếm Google một thời gian. Vì vậy, hãy luôn nhớ phát triển các nội dung độc đáo và hữu ích để giúp bạn chống lại và vô hiệu hóa lợi thế của đối thủ cạnh tranh.

    Bài viết được dịch tại SEJ và đăng tải duy nhất lên SEOMxh.com
    Mã:
    https://www.searchenginejournal.com/seo-competitors/196681/
     

    Các file đính kèm:

    Đang tải...
  2. trinhnn

    trinhnn Member

    Bài viết:
    62
    Đã thích:
    14
    em hỏi ngu một chút là chưa so sánh em đã biết là đối thủ hơn mình thì phải làm thế nào ạ, đối thủ của em rất , rất lớn ạ:-?
     
  3. damynghelamtao

    damynghelamtao Member

    Bài viết:
    35
    Đã thích:
    4
    em phân tích, đầu tư nội dung kỹ lưỡng hơn xây dựng backlink từ domain của đối thủ ngày đẹp trời như hôm qua 4 từ khóa đang top 20 thì bay ra khỏi top 100 thì em phải làm như thế nào ạ
     
    trinhnn thích bài này.
  4. trinhnn

    trinhnn Member

    Bài viết:
    62
    Đã thích:
    14
    chúc mừng nhé, đó là một điều rất bình thường,cứ bình tĩnh làm tiếp thôi
     
    damynghelamtao thích bài này.
  5. damynghelamtao

    damynghelamtao Member

    Bài viết:
    35
    Đã thích:
    4
    em mong là nó bình thường nhu bác nói nếu không thì em toi cmnr
     
  6. trinhnn

    trinhnn Member

    Bài viết:
    62
    Đã thích:
    14
    toi làm sao dk,nếu web mới hoặcbài bạn mới đăng thì đây là việc rất bình thường, khi nào từ khóa bạn giữ hạng đó tầm 3 tháng không đổi thì mới sợ
     
    damynghelamtao thích bài này.
  7. ngocdung90

    ngocdung90 Member

    Bài viết:
    32
    Đã thích:
    1
    seo giờ nhiều điều bất ngờ quá
     
  8. phamhuan

    phamhuan Member

    Bài viết:
    81
    Đã thích:
    4
    nếu biết thế thì đi trôm cái hay của người ta để áp dụng vào cái của mình thôi bác :D
     
  9. trinhnn

    trinhnn Member

    Bài viết:
    62
    Đã thích:
    14
    trôm cũng đâu có dễ thế, nó chơi mây chục k link ***, toàn dùng bác hồ mua chuộc gg , với báo chí thì em sao chơi
     
    Le Vinh Huynh thích bài này.
  10. Le Vinh Huynh

    Le Vinh Huynh Member

    Bài viết:
    55
    Đã thích:
    11
    Nhiều link nhìn cũng thấy lạnh lạnh gáy nhưng ít mà chất thì vẫn hơn nhiều
     
Đang tải...
Đang tải...