3 bước để tối ưu Onpage để bạn lên top google nhanh hơn

Thảo luận trong 'SEO Onpage - Tối Ưu Website' bắt đầu bởi mrbee, 19/9/14.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. mrbee

    mrbee Active Member

    Bài viết:
    39
    Đã thích:
    10
    SEO không còn là một điều gì quá xa lạ với nhiều người, và giờ cũng không còn là một nghề bí ẩn với cộng đồng kinh doanh online.

    Chính vì thế mà SEO giờ được coi là một nghề cạnh tranh khốc liệt, ở từng ngành nghề, từng lĩnh vực. và điều này cũng ảnh hưởng tới xu hướng, phong cách SEO của từng người.

    Và theo rất nhiều chuyên gia làm SEO hàng đầu tại việt nam khẳng định xu hướng SEO onpage đang phát triển, và đông đảo người theo đuổi hơn. Và trong SEO onpage thì việc viết bài thật sự chất lượng được đặt lên hàng đầu với nhiều cách, kiểu viết khác nhau thu hút lượng người đọc, lượng người tìm kiếm, và lượng người tìm hiểu.

    Để các bạn có một cách viết bài chuẩn, giúp google index nhanh, lên top hiệu quả, sau đây xin giới thiệu với các bạn 3 bước giúp bạn viết bài chuẩn lên top google.

    Bước 1: chọn một chủ đề phù hợp, hấp dẫn, và tối ưu nhất.

    Việc viết bài với nhiều người được coi là khó, vì không phải viết bài cho mình đọc, hay viết google đọc mà là viết cho cộng đồng những người đang có nhu cầu tìm hiểu về lĩnh vực bạn viết đọc. chính vì thế mà cách chọn chủ đề để viết là rất quan trọng, chủ đề phải làm sao thật sự hấp hẫn, lại phù hợp với nội dung người đọc cần tìm kiếm.

    Bạn cần tránh tình trạng viết bài gật tít, câu view mà nội dung lại không đúng như thế, hay không phù hợp với website của bạn, hay những gì bạn muốn truyền đạt tới mọi người.

    Để có được một chủ đề phù hợp, hấp dẫn người tìm kiếm bạn nên sử dụng một số công cụ của google để xem nên viết theo chuyên mục nào cho hợp lý nhất. mình đang nói công cụ ở đây đó chính là Google Adword Keyword Tools.

    Bước 2- Nghiên cứu từ khóa chính, phụ.

    Như trên đó là sau khi bạn chọn được chủ đề hay, phù hợp thì bạn bắt đầu tìm kiếm từ khóa liên quan để bắt đầu viết. cũng như trên bạn sử dụng công cụ Google Adword Keyword Tools để biết được những từ khóa, cụm từ khóa liên quan tới chủ đề, và có một cách viết hợp lý với mật độ từ khóa phù hợp ( như thế thì mới được google index nhanh, và bài viết như thế mới thực sự được coi là bài viết chuẩn SEO).

    Bạn cũng cần xác định từ khóa chính, từ khóa phụ để có được mật độ từ khóa hợp lý, theo nhiều trung tâm đào tạo SEO hiện nay thì mật độ từ khóa nằm vào khoảng 2,5 – 5% là hợp lý, từ khóa chính thì sẽ có mật độ cao hơn tầm 4-5%. Từ khóa phụ thì mật độ từ khóa ít hơn tầm 2,5-4%.

    Nếu bạn chưa hiểu mật độ từ khóa trong bài viết là như thế nào thì bạn nên tìm hiểu và đọc những bài viết liên quan đến chủ đề này, mình nghĩ bạn nên tìm hiểu kĩ vì nó có rất nhiều điều lý thú dành cho dân làm SEO.

    Bước 3 – Lên cấu trúc bài viết cho hợp lý.

    Việc lên một cấu trức bài viết tưởng dễ mà lại cực kì khó, vì phải bố trí bài viết sao cho hợp lý, đoạn nào nên đặt lên đầu, đoạn nào nên bỏ xuống dưới.

    Bố trí sao cho thu hút người đọc, như thế bạn cần am hiểu nhu cầu tìm kiếm người đọc là gì, họ thích đọc theo kiểu nào. nhiều chữ hay nhiều hình ảnh?

    Mỗi một ngành nghề, mỗi một lứa tuổi, mỗi một tầng lớp lại có một cách đọc bài viết khác nhau nên bạn cũng cần lưu ý điều này khi viết bài…

    Việc thực hiện được 3 bước trên tưởng dễ mà lại cực kì khó, vì phải bố trí bài viết sao cho hợp lý, đoạn nào nên đặt lên đầu, đoạn nào nên bỏ xuống dưới.

    Bố trí sao cho thu hút người đọc, như thế bạn cần am hiểu nhu cầu tìm kiếm người đọc là gì, họ thích đọc theo kiểu nào. nhiều chữ hay nhiều hình ảnh?

    Mỗi một ngành nghề, mỗi một lứa tuổi, mỗi một tầng lớp lại có một cách đọc bài viết khác nhau nên bạn cũng cần lưu ý điều này khi viết bài…

    Việc thực hiện được 3 bước trên là bạn đã đạt được 90% bài viết chuẩn SEO giúp bài viết của bạn có thể index nhanh và lên top trên google nhanh hơn, ngoài ra bạn còn phải thực hiện một số thao tác sau khi viết bài xong đó chính là
    Tự like và +1 bài đó ngay lập tức.
    Chia sẻ bài viết đó lên Facebook, Google+ và Twitter ngay tức khắc.

    Sử dụng Onlywire để tự động đăng bài lên các trang Social Bookmarking và Social Networking khác.

    Giới thiệu cho bạn bè để họ đọc và gửi comment, bài càng nhiều comment thì từ khóa của bài đó càng đa dạng vì Google có index cả các comment của độc giả mà.

    Trỏ link bài viết mới vào bài viết cũ có liên quan và ngược lại

    Cuối cùng chúc bạn thành công trong lĩnh vực viết bài nói riêng và SEO onpage nói chung.
     
    Đang tải...
  2. kaizoz

    kaizoz Well-Known Member

    Bài viết:
    136
    Đã thích:
    11
    nghe nói rằng onpage cũng có khả năng lên top đó, ghê thật. Mà mình vẫn chưa tìm ra bí kíp, mà chắc nội dung phải trên 1500 chữ
     
  3. Giasugiabao

    Giasugiabao Member

    Bài viết:
    22
    Đã thích:
    0
    Trước giờ khi viết bài, mình chỉ lưu ý đến việc một bài viết cần có những từ khóa nào. Mà quên đi đặt các từ khóa ở đâu cho hợp lý. Không khéo bị đánh giá là spam thì khổ
     
  4. trongkfc

    trongkfc Member

    Bài viết:
    10
    Đã thích:
    1
    onpage tốt thì nhanh lên. Tối ưu code và các thẻ sao cho google dễ đọc và hiểu là ok mà
     
  5. vietnd

    vietnd Well-Known Member

    Bài viết:
    137
    Đã thích:
    10
    Đây là tối ưu onpage bài viết chứ. Với bài viết thì quan trọng nhất là tương tác với người dùng thế nào? Lượng khách thường xuyên vào bài viết đó sẽ đẩy nó lên
     
  6. seobynct04

    seobynct04 Member

    Bài viết:
    24
    Đã thích:
    2
    Người viết nội dung cần nhớ "Cung cấp cho khách hàng thứ họ muốn"
    Khi viết bài hãy bỏ hết mọi suy nghĩ chuẩn SEO hay không đi. Tập trung vào "nhu cầu của khách hàng" và "mục tiêu bài viết hướng tới"
     
  7. mrbee

    mrbee Active Member

    Bài viết:
    39
    Đã thích:
    10
    Onpage quả thật rất quan trọng..khi dồn backlink về, nội dung nghèo nàn thì tất cả thành công cốc, ngược lại nếu onpage tốt thì nó đã chiếm được 70 % bước đi rồi.
     
  8. lovestar716

    lovestar716 Well-Known Member

    Bài viết:
    162
    Đã thích:
    14
    Onpage theo mình chiếm khoảng 40% thôi, vấn đề backlink chất lượng, các yếu tố về tuổi domain, tốc độ server, CMS nữa. đã từng xem 1 page thực tế chẳng tối ưu onpage gì mà nó cứ top hoài
     
  9. truongphuotld

    truongphuotld Well-Known Member

    Bài viết:
    409
    Đã thích:
    16
    Theo mình thì Onpage giờ là 60% vừa nhắm tới khách hàng vừa nhắm tới gôgle
     
  10. giatri3011

    giatri3011 Member

    Bài viết:
    14
    Đã thích:
    2
    Nếu chủ đề đang hot mà không liên quan đến website của mình thì sao hả bác?
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
Đang tải...
Đang tải...