3 bí mật để biến ý tưởng kinh doanh của bạn thành công

Thảo luận trong 'Khởi nghiệp - Bí quyết khởi nghiệp' bắt đầu bởi balocuatui, 23/9/20.

  1. balocuatui

    balocuatui New Member

    Bài viết:
    12
    Đã thích:
    2
    Những lời khuyên này từ các nhà lãnh đạo và người phát ngôn của sáu công ty khởi nghiệp thành công cung cấp cái nhìn sâu sắc về những gì cần thiết để biến một ý tưởng kinh doanh thành hiện thực.

    Chỉ đơn giản là có một ý tưởng kinh doanh tuyệt vời không đảm bảo rằng bạn sẽ sớm điều hành một công ty khởi nghiệp thành công. Bạn sẽ cần tài trợ, một kế hoạch kinh doanh vững chắc và nhiều may mắn. Tuy nhiên, thỉnh thoảng, một ý tưởng kinh doanh tốt lại trở thành một công ty khởi nghiệp cực kỳ nổi tiếng. Nó cũng có thể xảy ra với bạn.

    Vậy công thức bí mật để biến ý tưởng kinh doanh của bạn thành Airbnb tiếp theo là gì? CO— có một số lời khuyên độc quyền từ một số công ty sáng tạo nhất của đất nước - tất cả đều từng là những công ty khởi nghiệp nhỏ.

    Dưới đây là 3 bí quyết thành công từ các công ty khởi nghiệp đã được chứng minh để giúp bạn tham khảo.

    1: Xác định nhu cầu
    Công ty chăm sóc tóc tại nhà, Madison Reed, được thành lập vào năm 2013 sau khi Giám đốc điều hành Amy Errett lấy ý tưởng từ các cuộc trò chuyện với bạn bè và thất vọng vì thiếu sự lựa chọn khi nhuộm tóc. Họ có thể mua một chiếc hộp rẻ tiền có khả năng chứa các thành phần hóa học và hướng dẫn tối thiểu hoặc đến một tiệm làm tóc truyền thống và dành nhiều thời gian và tiền bạc cho công việc nhuộm.

    “Nhiều phụ nữ cảm thấy như không có lựa chọn thay thế,” Errett nói với CO—. Mục tiêu của cô khi tạo ra Madison Reed chỉ là cung cấp cho họ điều đó: một giải pháp tạo màu tóc thân thiện với ngân sách, trực tiếp đến người tiêu dùng, được sản xuất tận tâm, đáp ứng tất cả các mối quan tâm của họ.

    Thương hiệu gốc kỹ thuật số điều hành sáu salon truyền thống của riêng mình hiện cũng đang thực hiện một bước nhảy vọt vào lĩnh vực bán lẻ chính thống: Nó đang mở rộng lên hơn 1.200 cửa hàng Ulta thông qua quan hệ đối tác độc quyền với nhà bán lẻ làm đẹp.

    2: Bạn không cần chi nhiều tiền cho việc tiếp thị
    Kể từ khi ra mắt lần đầu tiên vào năm 2010, doanh số bán hàng tiếp tục tăng gấp đôi mỗi năm cho Instant Pot, chiếc nồi áp suất điện nổi tiếng sau đây. Thương hiệu có 1,6 triệu người theo dõi trên Facebook và đảm bảo là mặt hàng bán chạy nhất (không phải của Amazon) trong Ngày Amazon Prime vào năm 2016, 2017 và 2018.

    Tất cả thành công này xảy ra mà không cần tiếp thị hay quảng cáo truyền thống - hai điều mà Robert Wang, nhà phát minh Instant Pot cho rằng không cần thiết.

    “Cá nhân tôi tin rằng truyền miệng là hình thức tiếp thị mạnh mẽ nhất,” Wang nói với CO—. “Những lời chứng thực từ bạn bè và đồng nghiệp đáng tin cậy có sức thuyết phục cao hơn so với việc chạy quảng cáo trên TV và radio. Và, rất có thể mở rộng, ”anh nói. “Đối với tôi, lời chứng thực và đánh giá chuyên sâu có hiệu quả hơn. Tôi muốn ý kiến trung thực của mọi người được công bố. "

    Bí mật số 3 từ Airbnb: Hãy cởi mở với những ý tưởng mới
    Được thành lập vào năm 2008, Airbnb được định giá 31 tỷ USD và đã có lãi trong hai năm. Giám đốc điều hành Brian Chesky cho biết Airbnb sẽ sẵn sàng ra mắt công chúng trong năm nay và với việc thuê một cựu giám đốc điều hành của Amazon làm giám đốc tài chính của nó, rất nhiều suy đoán rằng Airbnb có thể là một trong những IPO nóng nhất năm 2019, cùng với Lyft, Instacart, và Pinterest.

    Một phần của thành công đó là nhờ sự sẵn sàng thử những điều mới của Airbnb. Ví dụ, vào tháng 8 năm 2018, công ty đã tiết lộ Airbnb for Work, tên mới của đơn vị Airbnb for Business được tạo ra cách đây 5 năm. Việc đổi thương hiệu phản ánh một chiến lược mới nhằm thu hút không chỉ những người đi công tác mà còn tất cả các chuyên gia đang làm việc.

    4. Thuê đúng người
    Sau khi một bài đăng trên blog vào tháng 2 năm 2017 đưa ra một loạt các sự kiện mà đỉnh điểm là chiến dịch có thể đã phá hủy công ty, Uber quyết định đã đến lúc đưa các nhà lãnh đạo vào vị trí, những người hiểu điều gì đang bị đe dọa đối với khách hàng của mình.

    Bắt đầu với câu thần chú được thực hiện bởi Giám đốc điều hành hiện tại Dara Khosrowshahi, “Chúng tôi làm đúng thời hạn,” cùng với sự cống hiến mới cho sự minh bạch, liêm chính và trách nhiệm giải trình, công ty đã bổ nhiệm Tracey Breeden, người có 15 năm kinh nghiệm thực thi pháp luật, như người đứng đầu các chương trình an toàn phụ nữ và bạo lực trên cơ sở giới toàn cầu tại Uber.

    Dưới sự lãnh đạo của Breeden, Uber đã gặp gỡ hơn 100 nhóm phụ nữ và chuyên gia ở Hoa Kỳ để tìm hiểu thêm về bạo lực đối với phụ nữ và các nhóm yếu thế khác như thế nào cũng như cách thức mà Uber có thể là một phần của giải pháp.

    Bài viết nhằm mang lại cho bạn nguồn cảm hứng kinh doanh từ các chuyên gia hàng đầu hiện nay. Tuy nhiên, trước khi đưa ra bất kỳ quyết định kinh doanh nào, bạn nên tham khảo ý kiến của một chuyên gia có thể tư vấn cho bạn dựa trên tình hình cá nhân của bạn.

    Xem thêm: Những cuốn sách hay về kinh doanh khởi nghiệp
     
    Đang tải...
Đang tải...
Đang tải...