25 từ khóa Adword đắt giá nhất trên thế giới ( Và lí do vì sao chúng lại đắt đỏ )

25 từ khóa Adword đắt giá nhất trên thế giới ( Và lí do vì sao chúng lại đắt đỏ )

'Google Marketing', Posted by MozSeo on 4/8/17, 42 lần trả lời

MozSeo MozSeo
  1. Như bạn đã biết, nhân vật kiếm được rất rất nhiều tiền – chính là ông lớn Google.

    Nhưng điều đáng nói là, tuy khổng lồ nhưng nguồn thu nhập chủ yếu của họ đến từ hình thức thanh toán vi mô (micro-payments) – hàng trăm ngàn công ty sẽ thanh toán tiền theo chi phí hoặc theo lượt click - cho mỗi lượt nhấp vào quảng cáo từ các khách hàng tiềm năng của họ trên Google Ad.

    Mặc dù giá trị trung bình của mỗi lượt click ( CPC) trong phần lớn các nước đều ở mức khoảng 2$, nhưng có hàng triệu lượt tìm kiếm mỗi ngày, đồng thời làm tăng lượt nhấp, và có thể đẩy chi phí những quảng cáo lên hàng triệu đô.

    Dù vậy, ở một số nước, vẫn “kém may mắn” để có mức giá CPC trung bình ở trên. Những lĩnh vực kinh doanh có tính cạnh tranh cao thậm chí phải trả tới 50$ hoặc cao hơn cho một lượt click, với những từ khóa đuôi dài (long-tail keywords) còn có giá gấp đôi. ( Đúng vậy! 100$ chỉ cho 1 lượt click – bất kể có bán được sản phẩm hay không)

    Nhưng tin mừng là, xu hướng kinh doanh ngày nay có thể đáp ứng được những chi phí quảng cáo khá cao, bởi vì tìm được một khách hàng mới thì sẽ mang lại nhiều giá trị bền vững cho công ty, hãy thử so sánh về việc đẩy giá sản phẩm, dịch vụ trên trời hay là tìm kiếm những khách hàng thân thiết với đơn hàng đều đặn sẽ quan trọng hơn.

    Và không để bạn phải nóng lòng nữa, dưới đây là top 25 từ khóa đắt giá nhất trên Google Adwords, theo dữ liệu năm 2017.

    most-expensive-keywords_usd_web.

    1. Business Services – $58.64 – Dịch vụ kinh doanh
    2. Bail Bonds – $58.48 – Giấy bảo lãnh
    3. Casino – $55.48
    4. Lawyer – $54.86 – Luật sự
    5. Asset Management – $49.86 – Quản lí tài sản
    6. Insurance – $48.41 – Bảo hiểm
    7. Cash Services & Payday Loans – $48.18 – Dịch vụ tài chính và cho vay
    8. Cleanup & Restoration Services – $47.61 – Dịch vụ vệ sinh và phục hồi
    9. Degree – $47.36 – Nhiệt độ
    10. Medical Coding Services – $46.84 – Dịch vụ bảo hộ bảo hiểm y tế
    11. Rehab – $46.14 – Cai nghiện
    12. Psychic – $43.78 – Tâm linh
    13. Timeshare – $42.13 – (1 loại hình dịch vụ bất động sản)
    14. HVAC – $41.24 – Dịch Vụ điều hòa và sưởi ấm
    15. Business Software – $41.12 – Kinh doanh phần mềm
    16. Medical Needs – $40.73 – Chăm sóc y tế
    17. Loans – $40.69 – Vay nợ
    18. Plumber – $39.19 – Thợ sửa ống nước.
    19. Termites – $38.88 – Mối
    20. Pest Control – $38.84 – Diệt thú gây hại
    21. Mortgages – $36.76 – Thế chấp
    22. Online Gambling – $32.84
    23. Banking – $31.43 – Ngân hàng
    24. Hair Transplant – $31.37 – Cấy tóc
    25. Google AdWords – $30.06
    Vậy thì tại sao những từ khóa này lại đắt giá đến như vậy? Có 2 nguyên nhân chính:

    1. Giá trị lớn về khách hàng mới hoặc khách hàng lâu dài.

    Nếu bạn là “lính mới” google adword, hoặc chỉ mới ở giai đoạn học việc, những thông tin về chi phí cao có thể khiến bạn đôi chút ngần ngại. Nhưng cả một hệ thống thường không tách rã ra cho từng ngành nghề lĩnh vực ngách. Thông thường, người ta chấp nhận trả tiền nhiều hơn cho mỗi lượt nhấp vì họ sẵn sàng đáp mức chi phí phù hợp để thu lại lợi nhuận tương ứng, lợi nhuận là thứ mà mọi nhà kinh doanh hướng tới, và nó cũng là thước đo cho chi phí quảng cáo.

    Marketing và quảng cáo ảnh hưởng tới ROI (ROI – Return on Investment là tỷ lệ lợi nhuận ròng so với chi phí), và bạn có thể đạt được ROI mạnh từ Adword thậm chí với chi phí mỗi lượt nhấp (CPC) cao miễn là đảm bảo những người click sẽ trở thành khách hàng. Rất nhiều danh mục từ khóa trong danh sách trên thuộc nhóm ngành giá cao như “dịch vụ kinh doanh” hoặc “bảo hiểm”. Sản phẩm hoặc dịch vụ với giá trị cao có thể đáp ứng được những quảng cáo đắt tiền.

    law-keyword-cost-per-click.

    Lấy ví dụ danh mục từ khóa Lawyer (luật sư), với 2 từ khóa “malpractice lawyer” và “lemon law layer” có giá trên 50$ mỗi lượt click chuột. Nếu bạn đang làm marketing online cho các trang trong ngành Tư pháp, hãy nhớ rằng chúng rất cạnh tranh, nhưng rất đáng đồng tiền bát gạo, những khách hàng và người làm dịch vụ sẽ giúp công việc của bạn tiến triển nhanh.

    Những người làm quảng cáo giỏi thì luôn biết cách giữ CPA ( Cost Per Action – chi phí cho mỗi lần người nhấp chuột tương tác với người cung cấp ) thấp bằng cách gói gọn tối đa và tối ưu cho việc chuyển đổi. Chiến lược mà tôi nói tới bao gồm:
    • Geotargeting : quảng cáo dựa theo vị trí địa lí, tập trung khách hàng ở một khu vực chiến lược.
    • Các cuộc gọi giao dịch: theo sát những cuộc gọi, để biết được hướng đi trong tương lai.
    • Emotional ads and landing pages: những quảng cáo mang lại cảm xúc cho người xem và tạo fanpage để kết nối với khách hàng, có thể thông qua những video clip hoặc tri ân quà tặng khách hàng.
    • Hiển thị và những chiến dịch đa truyền thông khác: để giúp nhận dạng thương hiệu hiệu quả.
    Tóm lại: đừng e ngại Adword chỉ bởi vì CPC quá cao, hãy nhìn tổng quan vào chi phí quảng cáo của bạn với phạm vi và vi mô của nghành nghề đó.

    2. Những vấn đề cấp bách cần được giải quyết nhanh.

    Một danh mục khác của những từ khóa đắt tiền bao gồm những dịch vụ hoặc sản phẩm cấp bách, tối quan trọng.

    Keyword kiểu dạng này có thể là ‘”bail bonds” (giấy bảo lãnh tù - $58 CPC), “rehab” (cai nghiện - $46), and “termites” ( mối - $38). Cũng hãy nhìn vào mục “medical needs”- chăm sóc y tế, gồm những từ khóa như “emergency rooms near me” – dịch vụ cấp cứu ở gần đây, và cũng nhiều dân địa phương tìm kiếm từ khóa “rehab” (ví dụ như “rehab los angeles”).

    Khi nhắc đến từ khóa “rehab” (cai nghiện) – một số từ khóa khác có liên quan đến hành vi nghiện ngập như: “casino” (đứng thứ 3 trong danh sách với $55 mỗi click) và “online gambling” – cờ bạc trực tuyến, có sự quan tâm nhất nhìn ở Anh, ngoài ra còn có từ khóa về tâm linh như là “psychic hotline” and “psychic chat”.

    Và dĩ nhiên, đôi khi vẫn có sự trùng lập lẫn nhau giữa 2 danh sách trên, ví dụ như người ta cần một luật sư gấp chẳng hạn.

    Vẫn có những cá biệt

    Có vài điều bất ngờ trong danh sách, ví dụ như :”Hair transplant” – cấy tóc.

    Tôi đã thử google search nhanh từ khóa này và tiến trình của nó có thể tốn chi phí đến 15 ngàn đô, hơn cả một hợp đồng bảo hiểm bình thường.

    Còn điều gì đã làm bạn ngạc nhiên trong danh sách 25 từ khóa Google adword trên?

     
    Đang tải...
  2. akatsuki

    akatsuki Member

    Bài viết:
    33
    Đã thích:
    2
    Follow theo các chủ đề này mà chơi GA thì tuyệt cú mèo :D
     
  3. phuongtrandinh

    phuongtrandinh Member

    Bài viết:
    31
    Đã thích:
    0
    Việt nam không nổi được từ nào anh em nhỉ. @_@@_@@_@
     
  4. ducjason

    ducjason Member

    Bài viết:
    103
    Đã thích:
    12
    Có khi làm một post top 25 từ khóa đắt nhất trên ADWORD tại Việt Nam lại hóa hay :))
    --- Post updated ---
     
    akatsuki thích bài này.
  5. changdaychun

    changdaychun Member

    Bài viết:
    38
    Đã thích:
    2
    Mình đề xuất từ khóa đầu tiên : Hút bế Phốt
     
  6. kophaithach

    kophaithach Member

    Bài viết:
    345
    Đã thích:
    57
    Việt nam: Hút bể phốt, thông tắc cống, chuyển nhà trọn gói, thành lập công ty, sim số đẹp......
     
  7. Nam Trần Tất

    Nam Trần Tất New Member

    Bài viết:
    15
    Đã thích:
    2
    =))) đồng quan điểm với bạn về những từ khóa trên
     
  8. kophaithach

    kophaithach Member

    Bài viết:
    345
    Đã thích:
    57
    Và GG cũng như FB còn 1 chiêu trò cực kỳ "mất dạy": Khi mới xâm nhập thị trường thì thả nổi cho chạy bùng, chạy chùa.... khiến CPC đẩy lên cao chót vót. Đến khi thị trường đủ lớn thì siết chặt chính sách để thu lợi từ các nhà quảng cáo!
     
  9. Nguyễn huy hoàng

    Nguyễn huy hoàng Member

    Bài viết:
    27
    Đã thích:
    6
    58 USD tức là khoảng hơn 1 triệu vnđ / 1 click :)) làm giàu không khó - khó là bao giờ mới làm đc thằng google t2
     
    hoanghaitt thích bài này.
  10. magedark

    magedark Member

    Bài viết:
    39
    Đã thích:
    8
    Mình nghĩ ở VN từ khóa đắt nhất thuộc về mấy cha bất động sản với tài chính cơ
     
Đang tải...
Đang tải...