22 Quy luật bất biến của Bán hàng phần 1

Thảo luận trong 'Khởi nghiệp - Bí quyết khởi nghiệp' bắt đầu bởi ANHVANIT, 19/1/17.

  1. ANHVANIT

    ANHVANIT Member

    Bài viết:
    115
    Đã thích:
    28
    Đối với Marketing thì chúng ta có 22 Quy luật bất biến của marketing. Thương hiệu thì có 22 quy luật bất biến của thương hiệu và nay là 22 Quy luật bất biến của sale.
    [​IMG]

    Quy luật 1: Quy luật khách hàng ngại từ chối

    Nhân viên bán hàng tạo ân tình hay quan hệ nào đó khiến khách hàng mua hàng của bạn vì nể nang và ủng hộ.

    Kỹ thuật này nhân viên bán hàng thường tập chung thân quen với khách hàng trước – hay áp dụng với chăm sóc khách hàng Spa hay bất động sản thậm chí Bảo hiểm hoặc Thẻ tín dụng…
    Quy luật 2- "Được voi đòi Hai bà Trưng" hay "Sói thò 1 chân vào cửa"
    Làm cho khách hàng chấp nhận một điều nhỏ nhặt nào đó và sau đó nâng dần lên thành lời hứa sẽ mua hàng của bạn.

    Kỹ thuật này rất hay áp dụng cho telesales như mời tham gia VIP member khách sạn hay các Seminar hội thảo chốt sales…
    Quy luật 3: Khách luôn muốn chiều chuộng
    Khách hàng ai cũng thích nịnh đầm và nghe những lời nói có cánh: Đặc biệt là 2 nhóm người với nhóm 1 là những VIP (đại gia) nhiều tiền nên rất hay khó tính và soi mói và 2 là nhóm nghèo rớt (nhóm teen) lần đầu được phục vụ như Vua nên cảm thấy sung sướng khi được chăm sóc ân cần.

    Chính vì thế mà các quán ăn phục vụ tốt luôn đông khách – Chúng ta thấy mấy năm nay mới có kiểu vào quán ăn mà thấy từ bảo vệ đến đầu bếp cúi rạp người mồm hô: Sa ma sê chứ ngày trước vài ăn mà ngồi 15 phút không thấy ai ra hỏi ăn gì!

    Các khách sạn 5 sao hay Vé Business Hàng không vẫn được nhiều VIP thích chọn để chi tiêu dù giá mắc gấp 10 lần bên ngoài chỉ vì muốn được chiều chuộng là như vậy.
    Quy luật 4: Quy luật xếp hạng đẳng cấp
    Sale sẽ thuyết phục khách hàng rằng nếu khách hàng không dùng sản phẩm đó thì khách hàng sẽ không thuộc về một Level mà khách hàng đang mơ ước vươn tới.

    Ví dụ như các sản phẩm Biệt thự cao cấp, đồ sang trọng hay như Iphone đời mới chẳng hạn - hầu hết các bạn gái trẻ tuy không có tiền nhưng sợ rằng nếu mình không dùng loại đó e rằng sẽ bị mất mặt khi đi chơi với bạn bè hay bạn trai mới.

    Khi tư vấn mua xe ô tô cho 1 cán bộ , sau khi hỏi han về lý do mua xe và từ ban đầu chỉ là định mua Mẹc loại C giá 1.5 tỷ VND thì vị Sale đó đã bán được 1 con xe giá 2.5 tỷ mặc dù khách hàng phải vay Ngân hàng.
    Quy luật 5: Đầu tư 1 lần cho trót
    Sale sẽ thuyết phục khách hàng rằng nếu đã mua sản phẩm để cho người thân yêu quý hay vun đắp cho tổ ấm gia đình..... thì nên đầu tư vào 1 sản phẩm đáng giá chứ không nên mua 1 sản phẩm mau hỏng.

    Chúng ta thấy ngay ở các Vùng quê - ngày xưa thường các thương hiệu Tivi nổi tiếng của Nhật Bản rất bán chạy - giải thích nguyên nhân là các gia đình nghèo thường được các nhân viên bán TV tư vấn là nên mua loại tốt cho nó bền - mặc dù đắt - và tâm lý thôi đã mua thì nên mua loại tốt nhất cho ăn chắc.

    Ngay cả những Doanh nghiệp VN khi gọi thầu cũng bị thuyết phục bởi tâm lý như vậy, họ bị các Agency tên tuổi thuyết phục dễ dàng bởi kỹ thuật Đầu tư cho trót như thế mặc dù sự thật thì để phủ hợp với SME - các freelance có thể làm tốt hơn.
     
    Đang tải...
  2. Nguyễn Linh Nhi

    Nguyễn Linh Nhi Member

    Bài viết:
    68
    Đã thích:
    10
    hay đó bác, bác nhanh đăng phần 2 cho mn tham khảo
     
  3. DuongToan

    DuongToan Member

    Bài viết:
    352
    Đã thích:
    26
    Các quy luật thể hiện đúng tâm lý của khách hàng. Chúng ta cần lên phương án khắc phục để có được hiệu quả tốt nhất.
     
Đang tải...
Đang tải...