2016: 4 kế hoạch Marketing thảm họa

Thảo luận trong 'Chiến Lược Marketing' bắt đầu bởi hongkhanh, 15/3/16.

  1. hongkhanh

    hongkhanh Con nuôi thiên hạ

    Bài viết:
    267
    Đã thích:
    130
    20160310200906-1.
    Coca-Cola

    Coca-Cola "rất biết cách làm phật lòng" người dân nước Nga. Khi họ quảng cáo sản phẩm của mình bằng một hình ảnh cả nước Nga đều bị bao phủ bởi màu tuyết trắng, một cảm giác lạnh giá và như ở thời kỳ băng hà.

    Soi kỹ hơn ta sẽ thấy đây là bản đồ cũ của nước Nga, lúc các nước được sáp nhập sau Thế chiến II để tạo ra Liên Bang Nga. Không còn gì phải nói, toàn bộ người dân nước Nga đã đổ những lon nước vào... bồn cầu, và đăng lên mạng xã hội với hashtag #BanCocaCola.

    Đúng là thảm họa lớn của hãng nước giải khát có tiếng trên thế giới, khi quảng bá hoặc truyền thông để mọi người ủng hộ sản phẩm dịch vụ của mình, thì cần phải lấy lòng họ trước tiên. Nhớ đấy!

    20160310201039-2.
    MTV Australia

    Đôi khi tai tiếng của một công ty chỉ do một tài khoản nhân viên bị sự cố. Đó là trường hợp của hãng truyền hình MTV Australia. Hàng loạt câu hỏi được đặt ra: "phụ đề tiếng Anh đâu rồi?" trong khi đó America Ferrera và Eva Longoria là người đứng trên sân khấu tại giải Quả cầu vàng. (2 người này là người Mỹ)

    MTV quá chủ quan vì 2 diễn viên người Mỹ này, cho nên không cần đến một phiên dịch viên trong show truyền hình. Họ đã phát hiện ra sai lầm lớn của mình, và họ bắt đầu xin rồi, rồi xin lỗi, và xin lỗi. Rất tiếc, khán giả không chấp nhận lời xin lỗi đó.

    Cẩn tắc vô ưu! Đừng nghĩ bất cứ điều gì cũng vô ích, hãy đầu tư vào bạn sẽ làm hài lòng 1 phần nhỏ người tiêu dùng, nhưng đó lại mang sức ảnh hưởng rất lớn rằng: "bạn tôn trọng và coi trọng tất cả".

    CX7qwhzUAAAG2Zt.
    DC Comics

    DC Comics đã lấy ngôn ngữ của Pakistan để dịch cho bộ truyện tranh của mình. Thật đáng tiếc, fan hâm mộ dường như phẫn nộ với việc làm này. Toàn bộ người dùng đều thấy DC thiếu hiểu biết trong vấn đề này.

    Vì thế trước lúc dấn thân vào một dự án, hãy tìm hiểu thật kỹ, tính minh bạch, rõ ràng, truyền thống luôn mang lại giá trị cao nhất.

    Nhiều lúc bạn sẽ tự hỏi, đội PR của công ty mình đang làm cái gì thế này?

    20160310201414-4.
    Seoul Secret

    Seoul Secret, một thương hiệu làm đẹp, nghĩ rằng kế hoạch chiến dịch "da trắng sẽ chiến thắng" giúp các mỹ phẩm làm trắng da được tiêu thụ mạnh.

    Công ty đã sử dụng và gửi đi thông điệp bằng câu chuyện của ca sĩ kiêm diễn viên Chris Horwang. Cô nói về sự nghiệp, con đường thành công của mình, và tất cả đều nhờ có làn da trắng.

    Công ty đã cho người dùng, khán giả 1 cú sốc, và đương nhiên, họ không tiêu dùng sản phẩm này nữa.

    Đừng vì nâng cao 1 cai gì đó mà hạ thấp những thứ xung quanh. Hãy tôn trọng tất cả, bạn sẽ có được sự tôn trọng tương tự.

    Hồng Khánh
    Biên tập & lược dịch từ: entrepreneur.com/slideshow/272286​
     
    Đang tải...
    Chỉnh sửa cuối: 15/3/16
  2. Tạ Tùng Lâm

    Tạ Tùng Lâm Active Member

    Bài viết:
    26
    Đã thích:
    1
    Bài viết quá hay. Trong 4 vụ thì em biết mỗi vụ Coca cocla thôi. Cảm ơn bác đã chia sẻ.
     
  3. minhthai

    minhthai Well-Known Member

    Bài viết:
    220
    Đã thích:
    14
    Biết đâu nó cố tính làm vậy để dễ gây ra hiệu ứng lang truyền thì sao. Chứ cocacola là một trong những công ty hàng đầu về marketing sáng tạo mà.
     
    thuynga218 thích bài này.
  4. buycloud

    buycloud Active Member

    Bài viết:
    25
    Đã thích:
    2
    Cái cuối mà là dạng đánh vào sự phận biệt sẽ rất nguy hiểm trong marketing
     
  5. vetinh1

    vetinh1 Member

    Bài viết:
    7
    Đã thích:
    0
    Mình cũng đã từng nghe đến vụ cocacola quảng cáo tại nga
     
  6. heroinvietnam

    heroinvietnam Member

    Bài viết:
    24
    Đã thích:
    4
    4 thảm hỏa này ít ai biết , hầu như ai cũng chỉ biết Coca thôi
     
  7. phieubat001

    phieubat001 Well-Known Member

    Bài viết:
    507
    Đã thích:
    75
    trong tất cả những sự kiện kia mình cũng chỉ biết vụ quảng cáo bị đình đám nhất là của coca cola thôi, nhưng nhìn chung đều dùng những chiêu PR trái ngược phản diện để tạo nên sự kiện
     
  8. Phong Nguyễn

    Phong Nguyễn Well-Known Member

    Bài viết:
    107
    Đã thích:
    6
  9. violetpt

    violetpt Well-Known Member

    Bài viết:
    248
    Đã thích:
    34
    cái gì cũng có 2 mặt, sản phẩm dịch vụ tốt nhưng ko có chiến dịch mkt hoàn hảo thì không phát triển được thậm chí phá sản luôn, ngược lại sp dịch vụ không đột phá không cạnh tranh nổi như yahoo, nokia thì cũng tèo dần dần.
     
  10. linhtranglt

    linhtranglt Well-Known Member

    Bài viết:
    75
    Đã thích:
    8
    Vụ thứ 4 là lâu rùi, và em đang thắc mắc không biết họ nghĩ gì khi dùng 2 hình ảnh như vậy để quảng cáo tới mọi người.
     
Đang tải...
Đang tải...