20 kỹ thuật, mẹo hay tối ưu Onpage 2015

Thảo luận trong 'SEO Onpage - Tối Ưu Website' bắt đầu bởi webmaster3386, 9/9/15.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. webmaster3386

    webmaster3386 Member

    Bài viết:
    15
    Đã thích:
    1
    Hy vọng sẽ giúp được ai đang gặp phải vấn đề về onpage !! Thanks all

    Kỹ thuật Onpage rất rộng, mỗi người lại có một cách áp dụng tốt nhất cho site của mình. Tuy nhiên, nếu tối ưu triệt để những kỹ thuật ấy thì website của bạn một khi đã đứng Top rồi thì vô cùng vững chắc.
    Hôm nay Thuthuatanz.info sẽ tổng hợp lại 20 kỹ thuật, mẹo hay tối ưu Onpage 2015.
    Thẻ tiêu đề (Title) Để sử dụng thẻ tiêu đề một cách tốt nhất và hiệu quả nhất khi sử dụng thẻ tiêu đề đó chính là đừng vượt quá 70 kí tự. Tiêu đề nên hòa hợp với page của bạn, và cố gắng sử dụng những từ khóa dài để diễn đạt.
    Ghi nhớ:
    1. Trong tiêu đề có chứa từ khóa
    2. Đặt từ khóa quan trọng ngay phần đầu thẻ tiêu đề
    3. Độ dài tiêu đề không quá 70 ký tự
    4. Tiêu đề nằm trong thẻ H1
    5. Nếu có thể hãy đặt tên thương hiệu trọng thẻ tiêu đề
    6. Mỗi trang có một thẻ tiêu đề khác nhau
    7. Đừng quá chú ý tới google hãy chú ý tới người dùng, khách hàng của bạn
    8. Thẻ mô tả (Description)Hãy sử dụng loại thẻ này một cách khôn khéo. Mô tả nội dung trang của mình và cố gắng sử dụng những từ khóa mang tính cạnh tranh nhất trong văn bản. Lưu ý đừng để chúng vượt quá giới hạn 160 kí tự.
    Ghi nhớ:
    1. Thẻ miêu tả không đóng vai trò trong việc xếp thứ hạng
    2. Độ dài tối ưu đối với công cụ tìm kiếm
    3. Sử dụng từ khóa trong thẻ miêu tả
    4. Tránh trùng lặp thẻ miêu tả
    5. Đôi khi không cần thiết phải viết thẻ miêu tả
    Thẻ từ khóa (Meta Keywords)
    Tất cả mọi người trong số chúng ta đều biết rằng Google đã lên tiếng khẳng định loại thẻ này không hề ảnh hưởng đến thứ hạng của từ khóa, nhưng một vài SEOer đang sử dụng thẻ này đối với một số công cụ tìm kiếm vẫn khăng khăng ý định sai lầm như vậy (Thẻ từ khóa ảnh hưởng tới thứ hạng). Hãy nhắm mục tiêu đến 5 từ khóa cạnh tranh nhất.
    Thẻ Heading
    Sử dụng các thẻ heading trong các phần, các nhóm bài viết chính của bạn. Sử dụng h1 cho các tiêu đề chính và thẻ h2, h3, h4 cho các tiêu đề còn lại, v.v… Cố gắng sử dụng những từ khóa trong các tiêu đề và đánh dấu chúng, giúp chúng nổi bật trong con mắt những công cụ tìm kiếm trong các thẻ heading này.
    [​IMG]
    Alt ảnh
    Tối ưu hóa mỗi hình ảnh bằng các thẻ ALT và các thẻ tiêu đề. Bạn cũng có thể tối ưu hóa tên của những hình ảnh đó, và hãy tận dụng một cách sáng suốt những từ khóa trong thẻ. Mẹo ở đây là bạn có thể sử dụng đoạn mô tả cho ảnh như một cách tăng mật độ từ khóa mà không làm người dùng khó chịu. Hãy để ý đến điều này.
    URL thân thiện với công cụ tìm kiếm
    Đừng sử dụng những kí hiệu như &, Space,& trong URL của mình nếu bạn không muốn chúng bị coi là các tín hiệu spam. Hãy nhờ bạn thiết kế web hoặc cty bán web của bạn cố gắng biến chúng trở nên ngắn gọn, không quá rối, và dễ đọc.
    Nội dung chất lượng
    Chúng ta đều biết rằng “Nội dung là vua” trong ngành công nghiệp SEO, và chúng ta không thể bỏ qua yếu tố này. Mỗi trang nên có ít nhất một nội dung chất lượng tuyệt vời với số lượng không quá 500 từ.
    [​IMG]
    Điều hướng
    Hãy đảm bảo các điều hướng bạn thực hiện đều dễ thu thập, cho dù đó là văn bản hay là hình ảnh đi chăng nữa.
    Javescript/ CSS ngoại tuyếnSử dụng các code JS và CSS ngoại tuyến nhằm giúp trang web của bạn load (tải) nhanh hơn. Đừng quá lạm dụng hành động này, vì không phải trong trường hợp nào nó cũng phát huy hết tác dụng. Thông thường, việc sử dụng các code JS và CSS này nội tuyến sẽ tốt hơn về mặt tiết kiệm thời gian và nhận thức cũng trở nên nhanh hơn.
    Liên kết nội bộLiên kết nội bộ chính là một trong những “cây cầu” kết nối toàn bộ website của bạn lại với nhau, nếu bạn biết phải đặt những “cây cầu” này ở những vị trí thích hợp website của bạn đang thực sự có tiềm năng để có một vị trí tốt trên bảng tìm kiếm của Google. Một ví dụ thực tế như này, nơi nào giao thông thuận tiện, kinh tế nơi đó chắc chắn phát triển. Trong SEO cũng vậy, khi bạn đặt những liên kết nội bộ hợp lý để dẫn dắt những Spider, những người dùng phải ở lại thật lâu trong trang của bạn. Điều đó thật tuyệt vời!
    Các trang ngoài
    Bổ sung các liên kết đến các nguồn trang web chất lượng cao bên ngoài (không chỉ là những trang web nổi tiếng) sẽ tạo nên mối quan hệ tốt trong mắt của các công cụ tìm kiếm và kết quả là thứ hạng của trang sẽ tăng vọt lên ở vị trí cao hơn trong kết quả tìm kiếm. Hiểu đơn giản hơn là khi bạn chơi với nhiều người tốt (nhớ tránh xa người xấu), Google cũng sẽ chơi với bạn vì google rất thích người tốt.
    Geo – tagging (hiển thị vị trí toàn cầu)
    Sử dụng yếu tố này nhằm giúp người dùng và các công cụ tìm kiếm xác định vị trí thực sự của doanh nghiệp bạn.
    Đánh dấu quyền tác giảSử dụng quyền tác giả nhằm giúp mình có quyền sở hữu nội dung được xuất bản trên trang web. Google Authority đã bị Google khai tử tuy nhiên bạn vẫn cần đánh dấu quyền tác giả của bài viết trên site của bạn. Hãy sử dụng DCMA để không chỉ đánh dấu nữa mà còn là bảo vệ quyền tác giả bài viết trên website của bạn.
    Khả năng truyền thông xã hộiBổ sung các nút phương tiện truyền thông xã hội nhằm khuyến khích độc giả share nội dung trang web của bạn trên hồ sơ của họ. Những trang web sở hữu những tín hiệu xã hội tích cực như vậy sẽ đạt được vị trí cao hơn trong các kết quả công cụ tìm kiếm.
    XML Sitemap
    Tạo XML sitemap và thêm mỗi trang web của bạn vào đó. Bạn có thể gửi sitemap của mình đến các công cụ quản trị web của Google và Bing nhằm thúc đẩy quá trình lập chỉ mục trang web.
    Robot.txt
    Robot.txt là một tập tin văn bản được các quản trị web tạo ra nhằm mục đích đưa ra lời hướng dẫn cho các robot (thường là các robot công cụ tìm kiếm) cách thức thu thập thông tin và lập chỉ mục trên trang web của họ.
    Google AnalyticsChắc chắn rằng bạn đã bổ sung và cài đặt Google Analytics trên website của mình để không bị lạc lối khi phân tích trang web của mình.
    Webmaster Tools
    Bổ sung và xác minh quyền sở hữu trang web của bạn bằng Google Webmaster Tools. Các công cụ quản trị web này cũng sẽ giúp bạn trong việc phân tích các chứng nhận xác thực Onpage.
    Xenu (các liên kết hỏng)
    Xenu là một phần mềm miễn phí có khả năng giúp bạn tìm ra những liên kết hỏng đang tồn tại trên trang của mình. Đây là một trong những kỹ thuật mà rất ít SEOer để ý tới thậm chí còn KHÔNG BIẾT, vì thế bạn cần phải theo dõi tình hình của website mình. Khi thấy các liên kết hỏng cần phát hiện và kịp thời sửa chữa ngay khi bạn thấy chúng.
    HostingMáy chủ host trang web nên hoạt động 24/7, với thời gian hoạt động tối thiểu là 99.9%. Một trang web không hoạt động trong thời gian quá dài sẽ có thể bị loại ra khỏi danh sách lập chỉ mục và có nguy cơ không giữ được thứ hạng của mình trong kết quả công cụ tìm kiếm. Nếu bạn đang sử dụng dịch vụ Hosting mà không đạt được những tiêu chí ở trên, tôi khuyên bạn nên đổi nhà cung cấp hosting để đảm bảo việc ranking của bạn không bị ảnh hưởng bởi yếu tố lãng xẹt như này.
    Với 20 skill SEO Onpage trong tay, bạn hãy tối ưu lại website của mình và chờ đợi nó nằm trên Top nhé.

    Nguồn: thuthuatanz.info
     
    Đang tải...
  2. Minhhai2d

    Minhhai2d Well-Known Member

    Bài viết:
    73
    Đã thích:
    5
    Đồng ý với thớt Onpage là bước đầu tiên cần làm trước khi nghĩ đến những vấn đề khác.
     
  3. bilong91

    bilong91 Well-Known Member

    Bài viết:
    69
    Đã thích:
    7
    Đặt title là kỹ thuật SEO onpage cho website thì hay hơn. là có thêm con số 2015 :D
     
  4. longae2000

    longae2000 Well-Known Member

    Bài viết:
    135
    Đã thích:
    12
    cái vụ chú ý đến người dùng này nhiều anh bị, em cũng bị, cứ title hay des là cố gắng nghĩ để nhét key vào, đôi lúc ko tự nhiên lắm, đang cố gắng làm nội dung và onpage làm sao hướng đến người dùng đây ạ
     
  5. dieuhoa1

    dieuhoa1 Well-Known Member

    Bài viết:
    176
    Đã thích:
    8
    đặt thẻ h1 h2 h3 h4 cho web thì có nghĩa là tối ưu hóa web rồi đúng không các bạn
     
  6. Kiên Nguyễn Blog

    Kiên Nguyễn Blog Well-Known Member

    Bài viết:
    92
    Đã thích:
    4
    Đó gọi là onpage đó. Trước tiên muốn làm gì thì làm, phải onpage chuẩn, trình bày dễ hiểu thì mới nói chuyện tiếp.
     
  7. clipvietbao

    clipvietbao Well-Known Member

    Bài viết:
    116
    Đã thích:
    6
    cám ơn bạn vì bài viết nha. onpage được hết các yếu tố căn bản cho bài viết này là đã có một bài viết chất rồi.
     
  8. gamehayst

    gamehayst Well-Known Member

    Bài viết:
    812
    Đã thích:
    62
    Mấy cái này đều là nhưbngx kiễn thức cơ bản trong việc onpage rồi chứ chẳng fải là mẹo hay nữa. Đơn giản là bây giờ website nào cũng hầu như đa phần đáp ứng được các yếu tió này rôi. Qtrọng là cách điều hướng từ khóa cũng như link nội ra làm sao thôi
     
  9. hoangvu1901

    hoangvu1901 Well-Known Member

    Bài viết:
    188
    Đã thích:
    17
    Ngoài ra mình thấy các bạn nên chú ý đến in đậm và in nghiêng từ khóa nữa
     
  10. hinhyeuphuong

    hinhyeuphuong Well-Known Member

    Bài viết:
    89
    Đã thích:
    10
    Mẹo này của bác hay quá phải học ngay mới được! onpage mà tốt thì seo dễ hơn rất nhiều
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
Đang tải...
Đang tải...