17 bước để bạn trở nên khác biệt với đối thủ

Thảo luận trong 'Thủ Thuật SEO - SEO Tip' bắt đầu bởi SEOMxh, 10/4/14.

  1. SEOMxh

    SEOMxh Administrator

    Bài viết:
    765
    Đã thích:
    2,349
    rong thời đại mà người ta đua nhau tìm kiếm “viên đạn bạc”, thì doanh số và traffic của các trang web tăng lên nhanh chóng là điều tất yếu. Điều gì sẽ xảy ra nếu tôi bảo bạn ngay từ bây giờ hãy tạo sự khác biệt giữa bạn với các đối thủ khác?

    [​IMG]

    Nói như Seth Godin, khi ngoài kia là cả đàn bò màu nâu, người ta sẽ chẳng phân biệt được con nào với con nào. Áp dụng vào trường hợp này, nếu bạn muốn được chú ý, bạn phải tạo sự khác biệt, phải là một con bò màu tím. Một con bò màu tím đứng giữa một đàn bò nâu, chắc chắn nó sẽ gây được sự chú ý mạnh nhất.
    Làm thế nào để trở thành một con bò màu tím? Đọc tiếp để tìm hiểu cách để trở nên nổi bật so với đối thủ cạnh tranh:

    Biết ta

    Các thương hiệu nổi tiếng thế giớ đều biết rõ về bản thân họ. Họ nắm rõ ưu, khuyết điểm của mình, những thành công, những thất bại. Họ không chỉ biết hiện họ đang ở vị trí nào mà còn dự đoán được vị thế trong tương lai. Một nhãn hàng thành công là nhãn hàng biết đặt một chân vững chắc cho vị trí nào ở thời điểm hiện tại, còn chân kia sẽ đặt đâu trong tương lai. Bạn sẽ nắm được điều này khi làm một bản đánh giá về các công việc mà mình đã thực hiện – đúng hay sai.

    Biết người


    Họ làm gì đúng? Điều gì họ có mà bạn thì chưa? Đối thủ cung cấp những gì cho trải nghiệm người dùng mà bạn thì không?

    Khi đã tìm ra được lý do tại sao khách hàng chọn trang của đối thủ chứ không phải trang của bạn thì bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc khắc phục những thiếu sót, để bạn trở nên mạnh mẽ hơn trong vòng cạnh tranh khốc liệt với các đối thủ.

    Tạo sự khác biệt hoặc USP

    Các trang web lớn và các nhãn hiệu lớn thường tạo ra những điều khác biệt so với người khác. Họ cung cấp các "đề xuất bán hàng độc đáo" hay còn gọi là USP. Hãy tìm USP của bạn với yêu cầu nghiêm ngặt, tập trung vào một thế mạn đặc trưng, khiến bạn khác biệt so với những người khác. Nếu không có, hãy tạo ra nó.

    Tập trung chuyên môn


    Có câu “một nghề thì sống, đống nghề thì chết”. Trang web cũng vậy. Khi mà khách hàng có thể tìm hiểu bất kì thứ gì họ muốn trên các trang của các công ty chuyên về một sản phẩm nhất định, thì họ sẽ không chọn mua hàng ở một trang không chuyên về một sản phẩm nào đó mà ôm đồn cả chục mặt hàng khác nhau. Hãy tìm ra thế mạnh riêng cho mình, đừng ôm rơm rậm bụng.

    KISS (Keep it simple and stupid)

    Giữ nó đơn giản tới mức ngu ngốc. Có hai nguyên tắc cơ bản cho KISS khi kinh doanh trực tuyến:

    Đầu tiên là làm cho sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn dễ hiểu ngay ở cái nhìn đầu tiên. Nếu trung bình khách hàng phải mất 3 phút xem video để biết bạn đang nói về điều gì thì chắc chắn bạn sẽ không thể nào giữ chân được các khách hàng đó.

    Điều thứ 2 trong phương pháp KISS chính là trải nghiệm người dùng. GoDaddy có thể kiếm rất nhiều tiền từ việc bán tên miền và các nâng cấp (upgrades), nhưng quá trình kiểm tra của họ - đối với tất cả các nâng cấp và tùy chọn add-on – thì được đánh giá là hết sức điên rồ. Tuy nhiên, đó mới là KISS!

    Đầu tư vào thương hiệu


    Thông thường, các chủ doanh nghiệp trực tuyến kiếm được khá bộn, nhưng lại không đầu tư thích đáng cho phát triển thương hiệu. Có nhiều cách để phát triển thương hiệu, có thể là cải tiến thiết kế sản phẩm, tăng trải nghiệm người dùng hay cung cấp thêm các tiện ích cho sản phẩm.

    Đánh trúng tâm lí người tiêu dùng


    Các sản phẩm và dịch vụ tốt làm cuộc sống con người trở nên dễ dàng hơn. Bất kể bạn kinh doanh lĩnh vực nào, luôn có những điểm then chốt mà bạn có thể tìm ra để tạo ra các sản phẩm, dịch vụ giúp cho cuộc sống của khách hàng tiện nghi hơn. Giải quyết được các vấn đề đánh trúng tâm lý người tiêu dùng, thứ bạn nhận được là tiền, rất rất nhiều tiền.

    Thuê nhân viên tốt

    Đến một lúc nào đó, trang của bạn cần có sự trợ giúp. Và khi cần phải thuê thêm người, bạn phải thành thật cân nhắc với bản thân rằng liệu ứng này có đem lại lợi ích cho bạn hay không. Nếu không, đừng thuê.

    Biết cách giữ nhân viên

    Tạo cho nhân viên sự thoải mái để tăng hiệu quả công việc, giảm căng thẳng, có như vậy mới làm tăng doanh thu. Khi có được một nhân viên tốt, thì chi phí để tạo sự thoải mái trong môi trường làm việc để giữ chân nhân viên còn rẻ hơn chi phí tuyển thêm người mới, huấn luyện lại họ và làm cho họ gắn bó với mình.

    Những khẩu hiệu bảo lãnh chắc chắn

    "Lọt top 10 Google trong 90 ngày!"

    "100.000 người hâm mộ Facebook trong 6 tháng!"

    Đây là những khẩu hiệu bảo lãnh dễ gây chú ý với mọi người. Đừng tạo ra những lời hứa suông. Làm nổi bật các khẩu hiệu này để tạo niềm tin mạnh mẽ cho khách hàng. Hãy luôn tâm niệm, không hứa những gì mình không làm được.

    Làm tốt hơn những gì bạn có thể

    Lấy các ví dụ ở trên. Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn đưa được trang web lên vị trí thứ 2 bảng xếp hạng Google chỉ trong 55 ngày? Tương tự, nếu bạn có thể thu hút 150 000 người hâm mộ facebook trong 5 tháng? Khách hàng chắc chắn sẽ không phàn nàn gì nếu một người làm tốt hơn những gì anh ta hứa. Mà thay vào đó, họ sẽ cảm thấy vui vẻ và chia sẻ, giới thiệu với những người khác nữa về kết quả này.

    Theo dõi thành công và thất bại

    Đón nhận thành công là điều dễ dàng, nhưng khả năng chấp nhận và ghi chép lại những thất bại thì không phải ai cũng làm được. Tuy nhiên, đây lại là việc làm cực kỳ quan trọng. Ghi chép lại những việc làm sai sót sẽ giúp bạn học được những bài học quý báu, tránh mắc lại những sai lầm. Thật ra, thất bại trong kinh doanh là điều tốt. Thành công không dạy người ta những bài học như thất bại dạy họ.

    Luôn minh bạch

    Phương thức hoạt động kinh doanh riêng tư đã qua. Thay vào đó là phương thức kinh doanh minh bạch. Doanh nghiệp sẵn sàng chia sẻ mọi thông tin của quá trình tạo ra một sản phẩm, dịch vụ. Khách hàng sẽ cảm thấy an toàn và trung thành với nhãn hiệu hơn nếu họ thấy được sự minh bạch trong hoạt động của doanh nghiệp.

    Hãy sáng tạo

    Đi trước; tái phát minh bánh xe. Trở lại ví dụ về đàn bò. Nếu bạn tạo được sự khác biệt, chắc chắn bạn sẽ gây được sự chú ý. Công ty Apple cải thiện cách nghe nhạc cho người dùng. Và điều gì đã xảy ra? Lợi nhuận khổng lồ họ kiếm được sau đó đã khiến họ trở thành một trong những công ty thành công nhất hành tinh.

    Không ngừng kiểm tra

    Các công ty lớn luôn luôn thử nghiệm những ý tưởng mới. Ngay cả khi có một tính năng cụ thể cho một phân đoạn nhất định để thu thập thông tin phản hồi được đưa ra, nó cũng cần được kiểm tra. Bạn sẽ không thể sáng tạo nếu cứ sợ thất bại. Và bạn sẽ không thể nào biết được một tính năng có thành công hay không khi nó được đưa ra ngoài thị trường.

    Đừng keo kiệt


    Thật dễ dàng để thuê được một freelancer từ Elance, Guru, hoặc oDesk để làm SEO, nội dung và mạng truyền thông xã hội. Nhưng vấn đề là làm như vậy có đúng không? Một con sâu có thể làm sầu nồi canh. Một lỗi nhỏ cũng có thể làm ảnh hưởng đến uy tín doanh nghiệp. Một vài lối tắt trong quá trình SEO có thể dấn đến hình phạt của Google hoặc làm cho trang bị xếp hạng lại trên trang kết quả tìm kiếm.

    Vấn đề mấu chốt ở đây chính là trách nhiệm. Tìm những người có gì đó xứng đáng để đảm bảo nếu họ mắc sai lầm nghiêm trọng hoặc không thì đủ tin tưởng để biết họ sẽ không bao giờ làm như vậy. Không phải rẻ bao giờ cũng tốt.

    Được giới thiệu


    Đây là chiến lược bán hàng thứ 101, nhưng doang nghiệp trực tuyến cần có nó. Hãy tìm cách để được giới thiệu. Thời buổi hiện nay, đê được giới thiệu không phải là điều gì đó quá khó khăn. Bán hàng hiện nay không đơn thuần dựa vào các mối hàng quen. Hãy tận dụng phần cập nhật trạng thái của Tweet, Facebook để thông báo các chương trình miễn phí, giảm giá sốc. Thật dễ dàng phải không.

    Các trang web hiện nay có những cánh cửa mới mà chúng ta chưa bao giờ thấy trước đây. Mỗi cửa đều ẩn chứa các tiềm năng mà có thể dẫn đến những thành công lớn, hoặc thất bại khôn lường. Những người kiếm được tiền là những người luôn sẵn sàng tạo ra sự khác biệt với đối thủ cạnh tranh để mang đến cho người dùng những sản phẩm, dịch vụ tốt hơn. Hãy lắng nghe ý kiến của khách hàng, tôn trọng ý kiến của họ, và luôn tìm cách để bạn trở nên khác biệt. Làm theo các bước này đảm bảo bạn sẽ được đếm tiền mỏi tay.

    - Bài viết của tác giả Sujan Patel (Searchenginejournal).
     
    Đang tải...
  2. ntthu.831

    ntthu.831 Member

    Bài viết:
    14
    Đã thích:
    3
    bài viết hữu ích, biết người biết ta
     
Đang tải...
Đang tải...