10 thứ cần chú ý với dữ liệu tìm kiếm của website

Thảo luận trong 'Thủ Thuật SEO - SEO Tip' bắt đầu bởi MozSeo, 11/11/15.

  1. MozSeo

    MozSeo Administrator

    Bài viết:
    1,255
    Đã thích:
    1,433
    Những từ khóa mà khách hàng đã gõ vào ô tìm kiếm trên trang của bạn có thể đem lại rất nhiều dữ liệu có giá trị. Dữ liệu này giúp bạn hiểu hơn hành vi của người dùng và dùng nó để gia tăng hiệu quả cho tìm kiếm trên trang, và hơn thế nữa…

    Trong bài viết này tôi sẽ đưa ra một số loại dữ liệu có thể sử dụng.

    Từ khóa thường được tìm kiếm nhất trên trang

    Những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất giúp bạn có cái nhìn sâu hơn về sản phẩm, dịch vụ mà người dùng cần trên trang của mình.

    Bài viết liên quan

    Nếu như bạn có sẵn những loại hàng hóa này, bạn có thể tối ưu kết quả tìm kiếm để bảo đảm rằng chúng sẽ hiển thị một cách tốt nhất. Ví dụ, sử dụng auto-complete, bạn có thể đưa ra những mặt hàng bán chạy nhất như cửa hàng Kohl dưới đây.

    kohls-search.

    Sử dụng dữ liệu để hỗ trợ người dùng và team sales

    Dữ liệu với những tìm kiếm nhiều nhất có thể hữu ích cho người mua, những người muốn hiểu sự thay đổi về cầu của thị trường và hiểu làm thế nào để đánh giá sản phẩm không còn hàng.

    Hãy sử dụng dữ liệu tìm kiếm để giúp cho việc trưng bày hàng hóa liên quan nhau hơn. Hiểu được những từ kháo tìm kiếm nhiều nhất giúp bạn biết những hàng hóa nào thông dụng nhất với khách hàng, nhưng mặt khác, nó cũng rất hữu ích cho việc trưng bày hàng hóa của bạn.

    Ví dụ, bạn muốn bán TV và tìm kiếm nhiều nhất là “32inch TV Sony”, nó giúp bạn hiểu rằng sản phẩm nào nên được tối ưu hiển thị trên kết quả tìm kiếm và danh mục sản phẩm.

    Xác định kết quả tìm kiếm tệ

    Kết quả tìm kiếm tệ có thể là một trang trả về 0 kết quả hoặc cũng có thể là quá nhiều. Đây là một tìm kiếm về cục sạc Macbook trên Amazon, trả về 1,693 kết quả, nhưng rất nhiều kết quả không liên quan.

    amazon-site-search.

    Kết quả này đưa ra quá nhiều lựa chọn người mua, khiến cho họ thật sự khó tìm sản phẩm cho mình hơn. Việc này có thể sửa chữa được bằng cách đưa ra các bộ lọc tốt hơn hoặc thêm vào sản phẩm được đánh giá tốt nhất hoặc bán chạy nhất.

    Thời gian tìm kiếm từ khóa

    Hiểu được khi nào người ta tìm kiếm về một sản phẩm nhất định có thể giúp xác định xu hướng và giúp site của bạn có lợi thế cạnh tranh.

    Ví dụ, biết được khi nào khách hàng tìm kiếm cho sản phẩm quà tặng Giáng sinh có thể giúp các nhà bán lẻ đưa ra quyết định về sản phẩm lên kệ. Hơn nữa, nó cũng giúp canh thời gian cho chiến dịch PPC của bạn.

    Độ sâu click (click-depth)

    Dữ liệu này giúp xác định sự liên quan của kết quả tìm kiếm và độ sâu mà người dùng click vào. Ví dụ, nếu như họ click vào 4, 5 trang trên kết quả tìm kiếm, có thể là họ đang không tìm được sản phẩm mình muốn.

    Người dùng click vào đâu kết quả tìm kiếm trên site?

    Bạn sẽ thấy số lượng click cao nhất là vào trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm. Nếu không, nó nghĩa là kết quả của bạn không đủ độ liên quan.

    Số liệu sử dụng site search

    Tỉ lệ phần trăm khách hàng sử dụng tìm kiếm trên trang là bao nhiêu? Nó sẽ thay đổi dựa vào loại website của bạn, nhưng nếu bạn có kết quả để so sánh nó có thể mang lại một số mang vấn.

    clickz-site-search-usage.

    Nếu nó được sử dụng quá thường xuyên, có thể là do thanh điều hướng không đủ tốt? Hoặc ngược lại, nếu như tỉ lệ sử dụng quá ít có nghĩa là bạn nên đưa khung tìm kiếm đến chỗ dễ sử dụng hơn?

    Trong hình trên đưa ra số liệu sử dụng site search của ClickZ, tỷ lệ không cao nhưng nó có vẻ khá thấp cho một trang báo.

    Giá trị của từ khóa

    Hiểu được giá của từ khóa trong khung tìm kiếm, ví dụ như từ khóa nào đem lại nhiều chuyển đổi nhất có thể giúp bạn với chiến dịch PPC. Nó cũng giúp cho team marketing có một chiến dịch rõ ràng hơn.

    Giúp đưa thông tin hữu ích cho SEO và PPC

    Những từ khóa mà khách hàng tìm kiếm có thể là những từ bạn nên tập trung vào chiến dịch SEO và PPC. Nếu bạn làm vậy, thì việc phân tích dữ liệu tìm kiếm trên trang là một cách tốt để tìm những từ khóa liên quan.

    clickz-site-search.

    Hơn nữa, từ khóa mà khách hàng tìm kiếm trên trang của bạn thường giống với những gì mà họ tìm kiếm trên công cụ tìm kiếm. Ngôn ngữ được sử dụng có thể phản ánh được cách mà người ta tìm kiếm, hơn là những gì mà bạn nghĩ là người ta sẽ tìm kiếm.

    Khách hàng có tìm được những gì mà họ muốn?

    Hãy nhìn vào dữ liệu mà người dùng thoát website khi vừa tìm kiếm xong, có thể cho bạn biết liệu kết quả tìm kiếm có đưa ra được thông tin tốt chưa.

    Hãy bỏ thời gian để phân tích và thấu hiểu các hành vi tìm kiếm trên chính trang web của bạn, nó có thể giúp gia tăng sự hiệu quả của chức năng website. Quan trọng hơn, nó là nguồn dữ liệu để thực hiện chiến dịch PPC và SEO.

    Ghi nguồn LINK diễn đàn seo seomxh.com khi đăng tải lại bài viết này.
    LINK : 10 thứ cần chú ý với dữ liệu tìm kiếm của website
    Bài dịch từ : searchenginewatch.com​
     
    Đang tải...
  2. dungit

    dungit Well-Known Member

    Bài viết:
    385
    Đã thích:
    13
    Xưa nay công cụ gg analytic luôn được cho là công cụ bổ ích không những hổ trợ tốt cho chiến dịch chạy ads và cả seo nhưng cách để tiếp cận tốt không phải ai cũng biết. Rất mong admin sẽ có 1 bài hướng dẫn chi tiết về cách sd các công cụ hổ trợ cho xem để các mem có cái nhìn tổng quát và đi sâu hơn
     
  3. Teambuilding24

    Teambuilding24 Member

    Bài viết:
    20
    Đã thích:
    1
    Trước nay vẫn thấy khó nhất là cách sắp xếp cái bài liên quan hợp lý làm sao cho hút được người view nhiều nhất làm giảm tỉ lệ thoát được. Cái đó thấy thực sự rất khó
     
  4. clipvietbao

    clipvietbao Well-Known Member

    Bài viết:
    116
    Đã thích:
    6
    cảm ơn vì bài chia sẻ, nó thực sự gọi mở cho mình nhiều thứ hơn khi thiết kế web
     
  5. seokhongspam2015

    seokhongspam2015 New Member

    Bài viết:
    3
    Đã thích:
    0
    Số liệu sử dụng site search này lấy chỉ số từ đâu vậy bạn
     
  6. gamehayst

    gamehayst Well-Known Member

    Bài viết:
    812
    Đã thích:
    62
    Những dữ liệu này webmaster có tehẻ dễ dàng tìm thấy trong fần quản trị của Gôgole Analytic. Nhưng thật sự trong đó có quá nhiều chỉ số dẫn tới là nhiều k biết hết công dụng. Mình chỉ tìm hiểu 1 số cái cơ bản như visit, nguồn, hành vi ng dùng thôi
     
  7. lamtraumvn

    lamtraumvn Well-Known Member

    Bài viết:
    190
    Đã thích:
    9
    dữ liệu tìm kiếm site seach lấy ở đâu vậy các bạn, về webmaster tool mình mù tịt
     
  8. tuannguyenkute

    tuannguyenkute Well-Known Member

    Bài viết:
    74
    Đã thích:
    9
    Bài viết của chủ tóp rất hay và hữu ích, anh em nên xem qua nhé nếu thấy hay thì like cho chủ top 1 cái nha :cool:
     
  9. damtuan01

    damtuan01 Well-Known Member

    Bài viết:
    384
    Đã thích:
    38
    thời điểm từ khóa đó được search nhiều hay không để mình áp dụng vào chiến dịch seo cũng khá quan trọng, nếu đúng thời điểm mà seo được lên top thì doanh thu bán hàng sẽ tăng khá cao
     
  10. huyenmy

    huyenmy Well-Known Member

    Bài viết:
    409
    Đã thích:
    48
    hiểu được khách hàng họ muốn gì và tìm được những gì họ cần đó chính là mấu chốt của sự thành công trong 1 dự án seo
     
    pelansociu thích bài này.
Đang tải...
Đang tải...