10 mục tiêu tiếp thị nội dung nên theo đuổi

Thảo luận trong 'Thảo Luận SEO Và Trợ Giúp SEO' bắt đầu bởi Meoomeoo, 14/8/15.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Meoomeoo

    Meoomeoo Well-Known Member

    Bài viết:
    45
    Đã thích:
    51
    Nội dung là VUA, bạn chắc không?

    Tiếp thị nội dung hay content marketing có thể nói là rất tốt, là một chiến lược quan trọng và không thể thiếu trong chiến dịch marketing của công ty bạn. Tại sao nó lại quan trọng, chắc là không cần phải bàn nhiều thêm nữa. Chỉ cần biết nó cần thiết, thế nhưng, một thực tế là không phải ai cũng làm được!

    Chúng ta vẫn thường truyền tai nhau rằng: Nội dung là VUA. Quả thế thực, nhưng bạn có chắc không? Nội dung có thể giúp bạn giải trí, giúp bạn học hỏi. Nội dung có thể gây ra một cuộc chiến hoặc cũng có thể hòa giải cả chiến tranh. Nội dung thật là kỳ diệu!

    Vậy nội dung đã thực sự giúp tăng chuyển đổi cho công ty bạn không, hay chính Blog của bạn? Câu trả lời ở đây là bạn vẫn còn thiếu CÁI GÌ ĐÓ.

    ĐIỀU GÌ LÀM NỘI DUNG "LÀM ĐƯỢC VIỆC"?

    Nói thẳng luôn nhé: "Tiếp thị Nội dung sẽ hoàn toàn là vô nghĩa nếu như thiếu đi MỤC TIÊU KINH DOANH".

    Trên thực tế, bạn cần phải xác định được mục tiêu công việc marketing của bạn là gì, cao hơn nữa là mục tiêu kinh doanh của bạn là gì. Khi đó, bạn sẽ biết lèo lái nội dung đi theo mục tiêu đó. Thay vì mang đến cho người đọc những "giá trị bền vững theo thời gian".

    Ngay cả với những bài đăng trên Blog, facebook, quảng cáo, v.v...cũng đều phải nằm trong mục tiêu cao nhất đó là kinh doanh cả. Bạn có đang làm như thế không? Thế nhưng, để nhắm đến mục tiêu cao cả đó các bạn vẫn có thể nhắm đến những mục tiêu chiến lược khác.

    Vậy, hôm nay, tôi sẽ chia sẻ với bạn 10 mục tiêu mà tiếp thị nội dung nên theo đuổi để có thể gặt hái thành công. Bạn có thể nhắm đến 2/10 hoặc 10/10. Tùy theo sức bạn!
    10-muc-tieu-content-marketing-1-.8116.
    1. Xây dựng LÒNG TIN nơi khách hàng (độc giả)

    Bài tập xây dựng lòng tin nơi khách hàng không phải là một bài tập khó dành cho các nhà tiếp thị nội dung. Lời giải ở đây đó là hãy chia sẻ những nội dung thật tốt và thật hữu ích cho người đọc.

    Khi bạn tạo ra nội dung hữu ích và thú vị. Người đọc sẽ dần dần tin tưởng bạn. Dấu hiệu đầu tiên cho thấy họ tin bạn đó là khi lượng người đọc tăng lên và lượng người tương tác (comment, email) dần tăng lên. Hơn nữa, khi người đọc đã tin và quen với bạn thì họ có thể đoán ra được tính cách của bạn thông qua văn phong của bạn. Đó là điều tuyệt vời!

    Nhưng nhiều nhà tiếp thị nội dung lại chỉ dừng công việc của họ ở đây. Trong khi, trên thực tế, đây mới chỉ là bắt đầu!

    2. Thu hút thêm khách hàng TIỀM NĂNG

    Doanh nghiệp của bạn hay Blog của bạn rất cần những khách hàng tiềm năng. Đơn giản vì nếu không có nguồn khách hàng này, bạn khó mà duy trì được công việc.

    Việc xây dựng nội dung tốt đó là cách để bạn tìm kiếm được những khách hàng tiềm năng đầu tiên. Câu chuyện ở đây sẽ được nhắc đến ở phần 1, xây dựng niềm tin nơi khách hàng. Nếu chỉ dừng lại ở đây xong xuôi, lượng khách hàng của bạn dễ bị gói gọn trong một nhóm đối tượng duy nhất mà thôi. Chính lúc này, chúng ta sẽ cần đến tính "thích khoe" của người dùng. Họ thích chia sẻ những gì tốt nhất, những gì tuyệt vời nhất thông qua mạng xã hội. Tất nhiên, nội dung bạn phải tốt và phải có tính CHIA SẺ hoặc KÍCH THÍCH chia sẻ. Đó là cách mà bạn thu hút thêm khách hàng tiềm năng.

    3. Tiềm năng từ "NỖI BUỒN"

    "Nỗi buồn" là một trong những cách rất tạo bạo, nhưng lại hiệu quả của tiếp thị nội dung. Nếu bạn theo dõi series hướng dẫn copywriting (xem thêm tại đây)
    Mã:
    http://www.thaimeo.net/p/huong-dan-copywriting-cho-nguoi-moi.html
    thì sẽ nhớ ra điều này.

    Nếu khách hàng bạn hỏi: "Tối nay ăn gì?". Bạn sẽ nghĩ sao?
    • Đơn thuần đó là câu hỏi!
    • Không, đó là nỗi buồn của họ. Tại sao họ là phải suy nghĩ về điều này. Có phải họ gặp vấn đề về sức khỏe? Vấn đề về tài chính? Vấn đề về con cái? v.v...Mọi câu hỏi mà khách hàng đặt ra, đằng sau đó là rất nhiều vấn đề khiến họ cảm thấy "Buồn".
    Nhiệm vụ của bạn đó là hiểu được và trả lời được những câu hỏi đó. Biết được "nỗi buồn" của khách hàng. Tiếp thị nội dung đôi khi là xoáy vào "nỗi buồn" của khách hàng. Khiến họ cảm thấy tò mò và bạn sẽ giải quyết "nỗi buồn" đó cho họ. Khi đó, họ sẽ theo bạn bằng mọi giá!

    4. Khắc họa được LỢI ÍCH

    Chúng ta đã nói chuyện với nhau khá nhiều về vấn đề đưa ra "lợi ích" của sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn đang viết về. Đây chắc chắn là điều mà bạn phải đạt được thứ hai nếu như bạn đã thu được những nguồn tiềm năng. Ngoài ra, trong kỹ thuật Copywrite thì bước đưa ra lợi ích của sản phẩm cũng là một bước vô cùng quan trọng.

    Tiếp thị nội dung không chỉ đơn thuần là nói với khách hàng tiềm năng rằng: "Sản phẩm của tôi là tốt nhất và sẽ giải quyết được vấn đề của bạn!". Mà bạn cần phải chỉ ra cho họ thấy, nó tốt như thế nào và nó giải quyết vấn đề ra làm sao.

    5. Vượt qua sự PHẢN ĐỔI

    Khách hàng tiềm năng sẽ tìm đến bạn nếu như vấn đề bạn đang viết giải quyết được vấn đề của họ. Nhưng liệu bạn có nghĩ, họ luôn sẵn sàng mua hàng của bạn hay không? Câu trả lời là KHÔNG. Khách hàng sẽ luôn có PHẢN ĐỐI mua hàng trong thâm tâm của họ. Mặc dù họ thích sản phẩm đó đến thế nào đi nữa thì sẽ luôn tồn tại tâm lý phản đối mua hàng.

    Mục đích của tiếp thị nội dung chính là phải giúp khách hàng vượt qua được tâm lý phản đối mua hàng. Bạn phải hiểu được khách hàng rằng họ đang cần gì? Điều gì phản đối việc mua hàng của họ (giá cả, tình trạng sức khỏe, gia đinh, v.v...)? Khi đã hiểu được, bạn sẽ biết cách lèo lái nội dung để đưa khách hàng của bạn vượt qua sự phản đối.

    Việc hiểu khách hàng gần như là cốt lõi để bạn có thể xây dựng lên được một chiến lược tiếp thị nội dung tốt nhất. Các bạn đừng bỏ lỡ bài viết THẤU HIỂU KHÁCH HÀNG (xem thêm tại đây)
    Mã:
    http://www.thaimeo.net/p/lam-nao-de-hieu-khach-hang.html
    6. TÔ VẼ cho sản phẩm của bạn

    "Hãy cảm nhận từng cơn gió thổi qua mái tóc của bạn trong một buổi tối mát mẻ. Hãy ngoái đầu lại phía sau. Hãy nhấn ga và thả lỏng để cơ thể bạn ghim chặt lấy chiếc ga da mềm mại để cảm nhận tốc độ của chiếc xe. Hãy nhìn vào bảng điều khiển điện tử tuyệt đẹp, bạn sẽ cảm thấy phấn khích tột cùng với chiếc siêu xe thể thao ABC "

    Vâng, đó là đoạn quảng cáo về một chiếc siêu xe thể thao ở bên Mỹ cơ. Điều đặc biệt ở đây là gì? Đó là người viết không hề mô tả về chiếc xe, mà đơn thuần, người viết chỉ mô tả về trải nghiệm khi lái chiếc xe đó.

    Kể chuyện là một điều tuyệt vời đối với content marketing. Một điều thú vị là bạn nên lồng ghép trải nghiệm hay kinh nghiệm của bản thân khi sử dụng sản phẩm, trước khi rao bán sản phẩm đó. Khách hàng rất quan tâm đến điều đó, bởi vì họ đang rất cần những điều đó thay vì việc phải đọc những ngôn từ hoa mỹ khi mô tả về sản phẩm.

    7. THU HÚT các đối tác chiến lược

    Mục tiêu kinh doanh của bạn liệu có các đối tác trong đó. Thực sự thì về lâu và dài thì bạn rất cần những đối tác chiến lược. Để đạt được điều đó, không phải là điều đơn giản. Chỉ khi nào bạn thể hiện được rằng bạn thực sự tốt và đầy tiềm năng thì các đối tác sẽ tự tìm đến bạn.

    Một cách tuyệt vời để xây dựng một đế chế!

    8. Khiến cho khách hàng tiềm năng TRUNG THÀNH hơn nữa!

    Đây là một công việc rất thú vị.

    Thế nhưng, thực tế là không phải doanh nghiệp nào cũng chú tâm đến điều này. Nhiều doanh nghiệp chỉ chăm chăm tìm kiếm những nguồn khách hàng mới, tất nhiên, đó là điều rất tốt. Thế nhưng khách hàng mới cũng tiềm ẩn những nguy cơ mà bạn không lường trước được.

    Một doanh nghiệp phát triển luôn có trong tay nguồn khách hàng tiềm năng. Đó chính là nền tảng để họ xây dựng những bộ khách hàng mới. Luôn tạo ra những kinh nghiệm mới cho khách hàng tiềm năng làm tăng khả năng trải nghiệm của họ. Để họ cảm thấy họ được hưởng lợi nhiều hơn, đó là cách khiến họ trung thành với bạn hơn!

    9. Phát triển Ý TƯỞNG kinh doanh

    Ý tưởng luôn là chìa khóa cho mọi chiến lược Marketing. Ngay cả khi đó là nội dung. Thế nhưng ý tưởng có phải bao giờ cũng phát huy được sức mạnh của nó?

    y-tuong-content-marketing-1-.8117.

    Có một câu nói rằng: "Hãy bắt đầu bằng một viên đạn nhỏ, rồi mới đến một viên đại bác!"

    Ý nghĩa của câu nói này là, hãy bắt đầu bằng những ý tưởng nhỏ nhằm mục đích thăm dò khách hàng trước đã. Sau đó thì hãy sử dụng những ý tưởng táo bạo hơn.

    10. Xây dựng DANH TIẾNG trên công cụ tìm kiếm

    Có thể bạn đang nghĩ ngay đến SEO. Không hề sai nhưng chưa phải là đủ. Vẫn có khá nhiều bạn bị gói gọn ý nghĩa SEO trong việc "đẩy từ khóa lên top" mà thôi. Hãy nhớ, SEO là một cách để bạn quảng bá thương hiệu của mình và rất tự nhiên, rất tốt.

    Trong SEO chúng ta luôn nói rằng nội dung là tốt nhất. Chính vì thế, có thể nói là một công đôi việc giữa việc kết hợp giữa SEO và content marketing.

    Kết luận

    Như đã nói từ đầu, nếu như các bạn có thể hướng nội dung của bạn đến 2/10 đích trên thì đã là một thành công rồi. Nếu bạn là một người soạn nội dung tốt, đó là điều tuyệt vời. Nhưng nếu bạn bỏ qua những mục đích chân trong khi xây dựng chiến lược content marketing, thì đó là một thiếu xót lớn.

    Chúc các bạn thành công!
    Bài viết được đăng tải trên website Thaimeo.net.​
     
    Đang tải...
    Phuongxoan and MozSeo like this.
  2. thanh_huong

    thanh_huong Well-Known Member

    Bài viết:
    402
    Đã thích:
    50
    Chuẩn rồi, nội dung là vua nhưng nó phải mang mục tiêu kinh doanh thì nó mới kiếm được khách hàng cho doanh nghiệp
     
  3. Phuongxoan

    Phuongxoan Rất Ghét Spam .......

    Bài viết:
    796
    Đã thích:
    181
    Giờ cứ nội dung chất, độc thì vẫn ngon lành cành đào nhất không sợ bác gồ khi khó ở. Lời khuyên chân thành đến các bạn làm seo hãy tập trung làm content không thừa đâu :)
     
  4. machao112

    machao112 Member

    Bài viết:
    20
    Đã thích:
    1
    Bạn nào làm seo cho các công ty lớn, thường có 1 đội biên tập nội dung 100% bài viết ko bao giờ bị trùng bài, seo chỉ việc tối ưu và đi link, seo không phải viết content.
     
  5. tainguyen

    tainguyen Hãy cố gắng hơn ngày hôm qua!

    Bài viết:
    1,313
    Đã thích:
    194
    Để hoàn thành được mục tiêu này thì mình thấy cần phải có 1 đội. Làm một mình thấy không khả thi. Một người có thể đảm nhiệm hết thì quá lâu và khối lượng công việc quá lớn. Riêng việc xây dựng danh tiếng cũng là 1 quá trình mất rồi.
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
Đang tải...
Đang tải...