10 lý do hàng đầu khiến chiến dịch content của bạn thất bại, và cách khắc phục

Thảo luận trong 'Kênh Marketing Khác' bắt đầu bởi xuankienkt, 10/8/17.

  1. xuankienkt

    xuankienkt New Member

    Bài viết:
    13
    Đã thích:
    2
    Tiếp thị nội dung là một chiến lược tiếp thị hiệu quả nhất hiện nay. Bởi nội dung ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của khách hàng. Tuy nhiê trong quá trình tạo nội dung, nhiều người gặp phải một số lỗi làm cho chiến dịch nội dung của mình thất bại. Dưới dây là 10 lỗi hàng đầu về content và cách khắc phục chúng

    1. Tiêu đề không hấp dẫn

    Cách khắc phục: sửa lại tiêu đề chứa yếu tố
    - Đặt kỳ vọng cho người đọc
    - Truyền đạt lợi ích cho người đọc
    - Tiêu đề chứa từ khóa

    2. Nội dung nhàm chán

    Cách khắc phục: thêm 1 chút hài hước, thể hiện cá tính của bạn để làm cho chủ đề thú vị hơn

    3. Không nó nút share, hoặc nút share khó tìm
    Cách khắc phục: đặt nút chia sẻ ở cuối bài viết, hoặc đặt ở bên trái để mọi người có thể chia sẻ bất cứ lúc nào họ muốn.

    [​IMG]

    4. Không đẩy mạnh nội dung
    Cách khắc phục:
    - Quảng cáo bài viết nhiều lần trên các phương tiện khác nhau
    - Huy động các thành viên trong team chia sẻ nội dung lên trang cá nhân
    - Nếu có nội dung hay đừng ngại gửi email cho bạn bè trong ngành hoặc những người có ảnh hưởng

    5. Không ai biết đến thương hiệu của bạn
    Cách khắc phục:
    - Sử dụng quảng cáo hiển thị hình ảnh và tiếp thị lại.
    - Chạy quảng cáo truyền thông xã hội.
    - Tham dự và kết nối tại các hội nghị hoặc buổi họp mặt.
    - Phát triển trên trang cá nhân của bạn - trực tuyến và ngoại tuyến.
    - Hợp tác với các nhãn hiệu khác.
    - Xây dựng mối quan hệ với giới truyền thông.

    [​IMG]

    6. Cách trình bày nội dung không hấp dẫn

    Cách khắc phục
    - Chia nhỏ văn bản thành từng đoạn cho dễ nhìn hơn
    - Sử dụng chữ đậm và chữ nghiêng.
    - Sử dụng các câu ngắn. Cố gắng giới hạn đoạn văn của bạn lên 2-3 câu.
    - Sử dụng hình ảnh.
    - Tiêu đề phụ

    7. Chỉ chăm chú viết nội dung về sản phẩm/dịch cụ của mình
    Cách khắc phục
    - Nội dung viết hướng về đối tượng mục tiêu
    - Tạo nội dung hữu ích, hoặc tạo nội dung hỏi đáp

    [​IMG]

    8. Nội dung của bạn Không kích thích phản ứng cảm xúc
    Cách khắc phục: Viết một tiêu đề hoặc nội dung chứa yếu tố cảm xúc: hạnh phúc, sợ hãi, tò mò, khẩn cấp, tức giận... những nội dung này có thể thu hút người đọc nhấp vào bài viết

    9. Sai ngữ pháp và chính tả
    Cách khắc phục: trước khi đăng bài viết hãy đọc và rà soát lại tất cả các lỗi liên quan đến ngữ pháp và chính tả

    10. Không có 1 chiến lược cụ thể
    Cách khắc phục
    - Lập kế hoạch nội dung: Đảm bảo bạn biết người đọc mục tiêu của bạn là ai và bạn muốn họ làm gì sau khi họ đọc nội dung của bạn.
    - Đo lường chất lượng dựa trên những nội dung thành công và thất bại
    - Điều chỉnh lại nội dung cho phù hợp

    Nguồn: AppotaX
     
    Đang tải...
  2. Phan Thành Tuấn

    Phan Thành Tuấn Member

    Bài viết:
    152
    Đã thích:
    26
    Cách này thật ra chỉ áp dụng cho những ngành/mặt hàng có thể sáng tạo nội dụng. Còn những mặt hàng chỉ tập trung vào chi tiết sản phẩm, và chất lượng dịch vụ, khô khan thì không thể nào áp dụng được hết (có thể đúng một phần nào đó). Những ngành này thì lại k thu hút được người đọc. Vì người ta chỉ vào đó lấy số điện thoại xong out ra ngoài liền. Những ngày này thì mình nghĩ nên tập trung vào google chứ k thể tập trung vào ng dùng được. Không bít ad có ý kiến nào khác ý kiến này để mình có thể học hỏi thêm được không. Vì mình đang làm trong mảng khô như ngói.
     
  3. xuankienkt

    xuankienkt New Member

    Bài viết:
    13
    Đã thích:
    2
    mỗi một ngành có 1 đặc thù khác nhau, và có tệp khách hàng khác nhau. nên sẽ có những kế hoạch định hướng marketing, nội dung khác nhau. Bài viết này mình nêu chung về những lỗi hay gặp, chứ mình ko nói cụ thể 1 nghành nào cả
     
  4. Đào Hải

    Đào Hải New Member

    Bài viết:
    4
    Đã thích:
    0
    Cách khắc phụcnội dung Viết một tiêu đề hoặc nội dung chứa yếu tố cảm xúc: hạnh phúc, sợ hãi, tò mò, khẩn cấp, tức giận... những nội dung này có thể thu hút người đọc nhấp vào bài viết
    --- Post updated ---
    Cách khắc phụcnội dung Viết một tiêu đề hoặc nội dung chứa yếu tố cảm xúc: hạnh phúc, sợ hãi, tò mò, khẩn cấp, tức giận... những nội dung này có thể thu hút người đọc nhấp vào bài viết
    --- Post updated ---
    Cách khắc phụcnội dung Viết một tiêu đề hoặc nội dung chứa yếu tố cảm xúc: hạnh phúc, sợ hãi, tò mò, khẩn cấp, tức giận... những nội dung này có thể thu hút người đọc nhấp vào bài viết
     
  5. Phụ kiện bếp Thành Đạt

    Phụ kiện bếp Thành Đạt Member

    Bài viết:
    41
    Đã thích:
    3
    cái này là lỗi chung thôi, đa phần chúng ta sẽ gặp phải lỗi trùng lặp ý tưởng và nội dung là nhiều nhất, nội dung k phong phú sẽ k thu hút khách hàng lâu dài đc
     
  6. dinhthanh6020

    dinhthanh6020 Member

    Bài viết:
    230
    Đã thích:
    27
    Quan trọng nhất là những bài viết đó phải chất lượng, thì đem đi chia sẻ mới thu hút được nhiều người đọc
     
  7. hocon84

    hocon84 Member

    Bài viết:
    115
    Đã thích:
    6
    Mỗi mảng có 1 cách đi riêng, với mình chiến lược vẫn là quan trọng, là tấm bản đồ.
     
  8. KTdep

    KTdep Member

    Bài viết:
    46
    Đã thích:
    4
    Dù gì thì văn hay chữ tốt vẫn là một lợi thế của anh em làm content.
     
  9. hophuc

    hophuc Member

    Bài viết:
    39
    Đã thích:
    2
    Content không phải là một mảng dễ. Để viết được 1 content chất thì bạn phải hiểu tường tận sản phẩm dịch vụ của mình, bạn phải biết được thị hiếu của người đọc bây giờ, có chút văn chương cộng thêm sáng tạo là ko thể thiếu. Không phải chuyện dễ dàng gì.
     
Tags:
Đang tải...
Đang tải...