10 cách khác nhau để có được thứ hạng 1 trên Google không phải trả tiền

10 cách khác nhau để có được thứ hạng 1 trên Google không phải trả tiền

'Thảo Luận SEO Và Trợ Giúp SEO', Posted by MozSeo on 6/5/22, 7 lần trả lời

MozSeo MozSeo
  1. Với sự ra đời của bảng tri thức vào năm 2012, của các đoạn trích nổi bật vào năm 2014... đã giúp tạo ra kết quả tìm kiếm với nhiều định dạng khác nhau như đoạn trích nổi bật, kết quả Gói bản đồ, bảng tri thức, ... giúp mang lưu lượng truy cập vào trang web nhiều hơn từ trang kết quả tìm kiếm.

    Google luôn cam kết tìm ra các kết quả tìm kiếm hữu ích, đồng thời đáp ứng được các hành vi thay đổi của người dùng. Vậy làm thế nào để bạn có thể cạnh tranh? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ các cách khác nhau mà bạn có thể xuất hiện trên Trang 1 của Google, thông qua việc tối ưu hóa nội dung cho nhiều loại kết quả tìm kiếm khác nhau. Tuy nhiên, những chia sẻ này không phải là toàn diện và luôn thay đổi, vì Google liên tục thử nghiệm và tiến hành tung ra các tính năng mới.

    Các loại cốt lõi của kết quả tìm kiếm nhiều định dạng.

    Các ví dụ dưới đây sẽ thuộc một trong các danh mục này (và có thể sẽ có một số trùng lặp):

    - Kết quả phong phú.
    - Đoạn trích nổi bật.
    - Bảng tri thức.
    - Kết quả kinh doanh địa phương.

    Kết quả nhiều định dạng là kết quả tìm kiếm không phải trả tiền nâng cao được bổ sung thông tin vào kết quả tìm kiếm văn bản thuần túy, và mở rộng kết quả đó. Kết quả nhiều định dạng giúp kết quả của bạn năng động, dễ nhìn và hấp dẫn hơn.

    google-rich-results-6245fd0e6621b-sej.

    Ảnh chụp màn hình từ tìm kiếm [công thức làm bánh quy bơ đậu phộng], Google, tháng 3 năm 2022

    Đoạn trích nổi bật là các câu trả lời nâng cao xuất hiện ở đầu kết quả tìm kiếm (đôi khi nó còn đứng trước kết quả trả tiền). Nó được gọi là “vị trí số không”, tuy nhiên, thực tế đây chính là vị trí số 1 trong số 10 vị trí không phải trả tiền truyền thống.

    Các kết quả này là kết quả tìm kiếm không phải trả tiền nâng cao, có chứa tính năng nâng cao hình ảnh bổ sung, bao gồm các dấu sao, và có thể bao gồm hình ảnh từ nhiều trang web.

    google-featured-snippet-624619d9afd8e-sej.

    Ảnh chụp màn hình từ tìm kiếm [lỗ hổng xss được lưu trữ trên wordpress], Google, tháng 3 năm 2022

    Kết quả tìm kiếm này thường trả lời một truy vấn thông tin và có thể bao gồm văn bản, danh sách được đánh số (hoặc không được đánh số) và hình ảnh (đôi khi từ nhiều trang web).

    Dữ liệu nghiên cứu từ các nguồn khác nhau vào năm 2020 và cả năm 2021, ước tính rằng các đoạn trích nổi bật hiển thị trong kết quả tìm kiếm từ 11% đến 19% SERPs. Chính vì vậy, bạn phải tối ưu hóa nó để có vị trí xếp hạng tốt hơn, giúp gia tăng doanh thu cho chính mình.

    Bảng tri thức là bảng thông tin về những gì thường được gọi là thực thể. Thực thể chính là con người, địa điểm, tổ chức, phim ảnh, âm nhạc và những thứ khác. Bảng tri thức cung cấp thông tin nhanh về các thực thể được tạo tự động.

    Các thực thể là chủ thể của bảng tri thức có cơ hội “xác nhận quyền sở hữu” bảng tri thức và ảnh hưởng đến thông tin có trong bảng tri thức đó.

    Google cũng chấp nhận phản hồi của người dùng về bảng tri thức. Bảng tri thức là cơ hội để các tổ chức và cá nhân trình bày thông tin của họ thông qua Google.

    Hồ sơ doanh nghiệp của Google (trước đây gọi là Google Doanh nghiệp của tôi) là một chương trình của Google cho phép các doanh nghiệp tại địa phương quản lý sự hiện diện trực tuyến của họ, khi ai đó tiến hành tìm kiếm doanh nghiệp của họ, tìm kiếm sản phẩm địa phương hay các dịch vụ.

    Dữ liệu trong Hồ sơ doanh nghiệp của Google hỗ trợ Gói bản đồ địa phương trong kết quả tìm kiếm không phải trả tiền. Nó giúp hiển thị thông tin một cách chính xác trong Google Maps và cung cấp cách để kiểm soát hồ sơ doanh nghiệp được hiển thị trong kết quả tìm kiếm của Google, bao gồm những thông tin như số điện thoại, địa chỉ và giờ làm việc.

    Để có vị trí xếp hạng tốt trên trang kết quả tìm kiếm, dưới đây là những yếu tố bạn cần phải chú ý:

    - Mức độ liên quan đến truy vấn.
    - Ngành dọc, phân khúc ngành hoặc danh mục ví dụ như chuyến bay, khách sạn hoặc nhà hàng.
    - Sử dụng đúng dữ liệu có cấu trúc.
    - Chất lượng nội dung.

    Dưới đây là 10 cách để bạn có thể nhận được thứ hạng 1 hoặc thậm chí là Vị trí 0 trên Google không phải trả tiền. Đặc biệt, đối với mỗi kết quả, bạn sẽ tìm thấy các mẹo và tài nguyên để giúp bạn tối ưu hóa cho loại kết quả đó.

    1. Kết quả tìm kiếm không phải trả tiền là Văn bản thuần túy .

    Hiện nay, để đạt được kết quả tìm kiếm không phải trả tiền về văn bản thuần túy hàng đầu trong Google khó hơn bao giờ hết. Bởi nó ngày càng cực kỳ cạnh tranh, đặc biệt là các truy vấn tìm kiếm kiểu “hướng dẫn”.

    10 vị trí trả về trên trang kết quả tìm kiếm của Google về cơ bản không còn tồn tại trên thiết bị di động, vì kết quả tìm kiếm trên thiết bị di động được hiển thị bằng cách cuộn liên tục, để người dùng không còn phải tiến hành nhấp vào trang kết quả tìm kiếm tiếp theo.

    google-search-results-62460f94a076c-sej.

    Ảnh chụp màn hình từ tìm kiếm cho [nhà xuất bản có nên sử dụng công cụ từ chối liên kết không?], Google, tháng 3 năm 2022

    Làm thế nào để tối ưu hóa cho nó:

    - Trả lời về nhu cầu thông tin của người tìm kiếm.

    - Và vượt trội về mọi mặt.

    2. Kết quả là định dạng video.

    Cho đến năm ngoái, video xuất hiện dưới dạng hình thu nhỏ cùng với liên kết văn bản màu xanh lam. Giờ đây, Google sắp xếp chúng thành các Kết quả định dạng về Video, đôi khi nó còn được hiển thị phía trên các kết quả liên kết văn bản thông thường.

    google-search-with-videos-6246080d04d27-sej.

    Ảnh chụp màn hình từ tìm kiếm [how to cook with a wok?], Google, tháng 3 năm 2022

    Làm thế nào để tối ưu hóa cho nó:

    - Giúp người tìm kiếm và công cụ tìm kiếm hiểu nội dung video của bạn thông qua tiêu đề, mô tả, thẻ có liên quan và cả chất lượng.

    - Sử dụng Dữ liệu có cấu trúc VideoObject thích hợp.

    3. Kết quả là định dạng về băng chuyền.

    Tài liệu của Google nói rằng kết quả định dạng về băng chuyền khả dụng cho bốn loại nội dung cụ thể như sau:

    - Khóa học
    - Bộ phim
    - Công thức
    - Nhà hàng.

    Nó cũng có sẵn cho các phương tiện giải trí khác ngoài Phim, như podcast và thậm chí cho các tác giả thời Victoria.

    google-carousel-rich-result-62460c572ebe1-sej.

    Ảnh chụp màn hình từ tìm kiếm [tác giả của tiểu thuyết victoria], Google, tháng 3 năm 2022

    Làm thế nào để tối ưu hóa cho nó:

    - Xem các yêu cầu đánh dấu của Google cho tất cả các kết quả là định dạng về Băng chuyền .

    4. Đoạn trích nổi bật.

    Đây là một loại kết quả tìm kiếm không phải trả tiền hiển thị khoảng 50 từ văn bản, tiêu đề trang, URL cũng như hình thu nhỏ hình ảnh nổi bật.

    featured-snippets-6246110f7900a-sej.

    Ảnh chụp màn hình từ tìm kiếm cho [các thuật toán google là gì?], Google, tháng 3 năm 2022

    Làm thế nào để tối ưu hóa cho nó:

    - Trả lời các truy vấn về thông tin liên quan đến doanh nghiệp của bạn và các sản phẩm hoặc dịch vụ của nó.

    - Hãy ghi nhớ định dạng đoạn văn này và cách tiếp cận Hỏi & Đáp đơn giản khi bạn tiến hành tạo những nội dung mà bạn hy vọng sẽ xếp hạng trên loại kết quả này.

    - Thực hiện công việc nghiên cứu những câu hỏi mà mọi người đặt ra và xem các kết quả đang được xếp hạng. Có cơ hội nào mà lại chưa có kết quả nào không? Có kết quả nào có vẻ như đang có chất lượng thấp hoặc lỗi thời không? Từ đó tìm cơ hội để nhắm mục tiêu các cụm từ tìm kiếm cạnh tranh hơn.

    5. Đoạn mã bảng dữ liệu.

    Bảng có thể là một cách hiệu quả để chia sẻ thông tin hoặc thể hiện các khái niệm. Ban đầu Google đã phát triển kết quả này cho các phương tiện truyền thông tin tức. Tuy nhiên, khi các thương hiệu ngày càng hoạt động như một nhà xuất bản và thậm chí có thể giải quyết các tin bài kịp thời, thì đây cũng có thể là cơ hội cho các doanh nghiệp.

    Hiện nay, Google cũng có thể đọc dữ liệu được hiển thị trong bảng HTML (không có dữ liệu có cấu trúc) và hiển thị chúng dưới dạng Đoạn mã bảng dữ liệu.

    google-data-table-snippet-624611e848364-sej.

    Ảnh chụp màn hình từ tìm kiếm cho [thị phần công cụ tìm kiếm châu Âu], Google, tháng 3 năm 2022

    Làm thế nào để tối ưu hóa cho nó:

    - Khám phá cách tiếp cận của Google để khám phá tập dữ liệu và tìm tài nguyên dành cho nhà phát triển tại đây (https://developers.google.com/search/docs/advanced/structured-data/dataset) .
    Dataset  |  Documentation  |  Google Developers
    developers.google.com


    - Đọc thêm về cách hiển thị bảng dữ liệu trong kết quả tìm kiếm tại đây (https://www.searchenginejournal.com...playing-data-tables-in-search-results/263837/).

    Google Rolls Out New Markup for Displaying Data Tables in Search Results

    Google has introduced a new type of schema markup for displaying data tables directly in search results. This markup is intended to be utilized in news
    searchenginejournal.com


    6. Tin bài hàng đầu.

    Băng chuyền Tin bài hàng đầu hiển thị dòng tiêu đề, tên nguồn và hình ảnh mở rộng. Những kết quả này được mở cho các blog cũng như các trang web truyền thông.

    Việc tối ưu hóa phù hợp ở đây có thể dẫn đến việc bài viết của bạn được tự động chuyển thành hành động trên Trợ lý Google, cho phép mọi người có thể truy cập nội dung của bạn thông qua trợ lý giọng nói.

    google-top-stories-624615669a7c8-sej.

    Ảnh chụp màn hình từ tìm kiếm cho [nhãn tìm kiếm của google cho các nguồn được trích dẫn], Google, tháng 3 năm 2022

    Làm thế nào để tối ưu hóa cho nó:

    - Google sẽ hiển thị nội dung tin tức trong băng chuyền tin bài hàng đầu, bất kể bài báo đó có được xuất bản trên AMP hay không.

    - Điều quan trọng là trang web sử dụng dữ liệu có cấu trúc chính xác để chuyển thông tin liên quan, có thể được sử dụng để hiển thị trong phần Tin bài hàng đầu trong kết quả tìm kiếm của Google.

    - Ngoài ra, hãy đảm bảo sử dụng đúng kích thước hình ảnh nổi bật. Google khuyến nghị rằng hình ảnh cho các trang AMP có chiều rộng tối thiểu là 1200 pixel.

    - Đối với các trang không phải AMP, trang nhà phát triển dữ liệu có cấu trúc bài viết của Google đề xuất chiều rộng tối thiểu phải là 696 pixel. Tuy nhiên, trong các nguyên tắc của Google dành cho chương trình Google Khám phá khuyến nghị rằng, tất cả các trang sử dụng hình ảnh nên có chiều rộng tối thiểu 1200 pixel. Vì vậy, đối với Google Tin tức, tốt nhất bạn nên sử dụng hình ảnh có chiều rộng tối thiểu là 1200 pixel để vẫn đủ điều kiện hiển thị trong Google Khám phá cũng như trong Google Tin tức.

    7. Thẻ bảng kiến thức kinh doanh địa phương.

    Với việc đánh dấu và tối ưu hóa thích hợp, bảng điều khiển dành cho doanh nghiệp có thể có rất nhiều chức năng và khả năng tương tác.

    Người tìm kiếm không chỉ có thể tìm thấy địa chỉ, số điện thoại và giờ hoạt động của bạn mà không cần phải tiến hành nhấp vào trang web của bạn, họ có thể dễ dàng hoàn thành các hành động như đặt bàn, đặt hàng hoặc đặt lịch hẹn. Bảng điều khiển của bạn sẽ mở rộng khi nhiều thông tin có liên quan được bạn thêm vào, giúp mang lại lợi ích vô cùng lớn trên cả máy tính để bàn hay trên thiết bị di động.

    local-knowledge-panel-624618aebd8c1-sej.

    Ảnh chụp màn hình từ tìm kiếm cho [greystone prime steakhouse], Google, tháng 3 năm 2022

    Làm thế nào để tối ưu hóa cho nó:

    - Mở rộng bảng điều khiển của bạn nhiều nhất có thể bằng cách điền vào Hồ sơ doanh nghiệp trên Google (GBP) của bạn với thông tin mô tả, có liên quan để giúp người tìm kiếm đưa ra quyết định về doanh nghiệp của bạn.

    - Theo dõi bảng điều khiển GBP của bạn và tiến hành tương tác thường xuyên với những người tìm kiếm để lại đánh giá, đặt câu hỏi hoặc cố gắng thu hút doanh nghiệp của bạn.

    - Luôn cập nhật tất cả thông tin để tạo ra trải nghiệm người dùng tốt hơn.

    - Tìm đánh dấu cụ thể để tạo điều kiện thuận lợi cho các hành động như đặt trước hoặc đặt hàng trực tuyến tại đây.

    8. Kết quả là định dạng sự kiện.

    Đánh dấu các trang sự kiện của bạn bằng Dữ liệu có cấu trúc sự kiện, giúp thông tin này xuất hiện trong kết quả của Google Tìm kiếm và Maps. Người tìm kiếm cũng có thể nhấp qua để xem thêm các sự kiện và lọc theo ngày.

    events-rich-results-624d2cc8ebc84-sej.

    Ảnh chụp màn hình từ tìm kiếm [buổi hòa nhạc ở boston tháng 5 năm 2022], Google, tháng 3 năm 2022

    Làm thế nào để tối ưu hóa cho nó:

    - Đối với sự kiện không thường xuyên hoặc chỉ một vài sự kiện trên trang web của bạn, hãy sử dụng Công cụ đánh dấu dữ liệu của Google.

    - Áp dụng đánh dấu Sự kiện thích hợp.

    9. Xem lại đoạn trích.

    Khi Google tìm thấy các điểm đánh giá thích hợp cho các bài đánh giá, nó có thể mở rộng kết quả là định dạng của bạn với một đoạn trích đánh giá hoặc điểm xếp hạng kết hợp trung bình. Hiện tại, loại kết quả tìm kiếm nhiều định dạng này có sẵn cho sách, doanh nghiệp địa phương, phim, nhạc, sản phẩm và công thức nấu ăn.

    review-featured-snippet-624d2fef38dcd-sej.

    Ảnh chụp màn hình từ tìm kiếm [các nguyên tắc cơ bản của SERPs thương hiệu cho đánh giá sách kinh doanh], Google, tháng 3 năm 2022

    Làm thế nào để tối ưu hóa cho nó:

    - Làm theo hướng dẫn của Google tại đây (https://developers.google.com/search/docs/advanced/structured-data/review-snippet) để tối ưu hóa cho dù bạn đang muốn thêm một bài đánh giá đơn giản, nhúng bài đánh giá vào một loại schema.org khác bằng cách sử dụng thuộc tính đánh giá của nó, thêm xếp hạng vào bài đánh giá của bạn hoặc thêm xếp hạng tổng hợp.

    Review Snippet | Google Search Central  |  Documentation  |  Google Developers

    A review snippet is a short excerpt of a review or rating. Explore this guide to learn about Google review snippets and how to enable rich snippets.
    developers.google.com


    10. Biểu tượng trong Bảng tri thức & Tìm kiếm.

    Để củng cố thương hiệu của bạn, hãy đảm bảo rằng biểu tượng của bạn xuất hiện trong bảng điều khiển doanh nghiệp và trong Tìm kiếm.

    logo-knowledge-panel-624d357713048-sej.

    Ảnh chụp màn hình từ tìm kiếm cho [bing], Google, tháng 3 năm 2022

    Làm thế nào để tối ưu hóa cho nó:

    - Sử dụng biểu tượng có kích thước tối thiểu là 112 x 112px ở định dạng .jpg, .png, SVG hoặc WebP.

    - Đảm bảo rằng URL của hình ảnh có thể thu thập thông tin và lập chỉ mục được.

    - Áp dụng đánh dấu thích hợp .

    KẾT LUẬN:

    Dưới đây là các phương pháp tổng thể hay nhất để tối ưu hóa kết quả tìm kiếm có nhiều định dạng:

    - Tuân theo các nguyên tắc về dữ liệu có cấu trúc của Google.

    - Nếu bạn chỉ mới bắt đầu, hãy dùng thử Mã hóa dữ liệu có cấu trúc của Google để thử nghiệm với một số loại dữ liệu có cấu trúc khác nhau ở trong một môi trường được kiểm soát, hướng dẫn.

    - Sử dụng Kiểm tra kết quả nhiều định dạng của Google (https://search.google.com/test/rich-results)để xem liệu trang của bạn có hỗ trợ kết quả nhiều định dạng hay không và nhận các đề xuất để cải thiện.

    - Tránh bị Google coi là kẻ gửi spam dữ liệu có cấu trúc bằng cách giải quyết các vấn đề và tránh các hành vi mờ ám như thực hiện việc đánh dấu nội dung không hiển thị cho người dùng.

    - Chạy Báo cáo trạng thái kết quả nhiều định dạng của Google (https://support.google.com/webmasters/answer/7552505) sau khi triển khai và hãy tiếp tục tối ưu hóa nội dung trang web của mình một cách thường xuyên. Bạn sẽ biết những kết quả nhiều định dạng mà Google có thể hoặc không thể đọc từ trang web của bạn, và nhận những đề xuất cải thiện cho các lỗi kết quả nhiều định dạng. Sau khi tiến hành khắc phục mọi sự cố, bạn có thể yêu cầu thu thập thông tin lại.

    Rich result status reports - Search Console Help

    See your Job postings, Recipes, and moreLearn which rich results Google could or could not read from your site, and troubleshoot rich result errors. Rich result reports for your site a
    support.google.com


    Bài viết được dịch tại SEJ và đăng tải duy nhất lên SEOMxh.com

    NGUỒN: https://www.searchenginejournal.com/page-1-google-rankings/443619/#close

    10 Different Ways To Get Organic Page 1 Google Rankings

    Discover 10 ways to go beyond the old 10 blue links and get more traffic from Google's enhanced organic search results.
    searchenginejournal.com
     

    Các file đính kèm:

    Đang tải...
  2. benthuonghai

    benthuonghai Member

    Bài viết:
    35
    Đã thích:
    2
    Cách hay nhất để lên top 1 là làm nội dung thật chất lượng , với giờ làm gì có ai dám nhận chắc chắn top 1 đâu :shock:
     
  3. enychi

    enychi Member

    Bài viết:
    322
    Đã thích:
    71
    Những thông tin vô cùng hữu ích, cảm ơn tác giả đã chia sẻ! Quan điểm của mình xưa nay thì vẫn tập chung chú trọng vào việc xây dựng, phát triển nội dung phù hợp với nhu cầu tìm kiếm và cung câp được những thông tin hữu ích cho khách hàng. Đăng tải, cập nhật liên tục để giữ khách.
     
  4. Luatsubacgiang

    Luatsubacgiang Member

    Bài viết:
    31
    Đã thích:
    0
    Đúng là nội dung khá đầy đủ và chất lượng, dù không phải trả chi phí cho google nhưng phải trả một khoản khá lớn để đội ngũ viết nội dung và seo ngày đêm.
     
  5. conanlk

    conanlk Member

    Bài viết:
    442
    Đã thích:
    44
    Dạo này đi hoài mà site vẫn lẹt đẹt hoài ko thấy lên gì cả. X-(X-(X-(
     
  6. ecomama

    ecomama New Member

    Bài viết:
    3
    Đã thích:
    0
    :shock: tốt nhất vẫn là nên cập nhật và tối ưu hóa nội dung trang web của mình một cách thường xuyên.
     
  7. Cửa lưới chống côn trùng

    Cửa lưới chống côn trùng Member

    Bài viết:
    35
    Đã thích:
    2
    dạo này không biết gg đang muốn gì, sửa nội dung với đi link hoài cũng không lên
     
  8. realmanhhung

    realmanhhung New Member

    Bài viết:
    1
    Đã thích:
    0
    như các chuyên gia SEO vẫn nói: "It depends"
    nhưng thôi cứ chắc cờ làm nội dung kiếm traffic đã
     
Tags:
Đang tải...
Đang tải...